Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già

Ngày 13/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch bị suy yếu do lão hóa ở người cao tuổi, mỗi ngày người già nên uống các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này sẽ gợi ý cho mọi người top 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già.

Nhiều người cao tuổi sức khỏe và hệ miễn dịch ngày càng một yếu đi. Để bảo vệ sức khỏe họ thường dùng trà thảo mộc. Việc dùng các loại trà thảo mộc sẽ giúp người cao tuổi tăng cường sức đề kháng cũng như tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị tích cực một số bệnh lý do lão hóa gây nên. Hãy cùng tìm hiểu top 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già.

Lợi ích của việc uống trà

Trước khi tìm hiểu các loại trà tốt cho sức khỏe người già, ta sẽ tìm hiểu lợi ích của việc uống trà:

  • Khi phụ nữ thường xuyên uống trà, sẽ giúp họ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, nguy cơ của họ sẽ thấp hơn đối với những người không uống trà. Nhưng không phải loại trà nào cũng có thể ngăn ngừa ung thư vú vì nghiên cứu khác lại cho rằng trà đen và trà xanh không có hiệu quả tác dụng với ung thư vú.
  • Đất nước Nhật Bản là nơi hàng ngày thường xuyên tiêu thụ một số lượng trà rất lớn. Theo kết quả từ một khảo sát đối với 40.530 người Nhật Bản cho thấy rằng uống trà xanh có hiệu quả tốt trong việc chống lại các bệnh tim mạch. Biểu hiện cụ thể là nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 31% với nữ và 22% đối với nam giới. Cùng với đó nguy cơ tử vong từ đột quỵ thậm chí còn thấp hơn nếu dùng trà xanh đều đặn: 62% với nữ và 42% đối với nam.
Lợi ích của việc uống trà Lợi ích của việc uống trà
  • Khi hình thành thói quen uống trà xanh hoặc trà ô long thường xuyên (ít nhất là 1 năm) thì có thể giảm rủi ro cao huyết áp tới 46% cho những người uống 2,5 tách trà/ngày và 65% đối với những ai uống nhiều hơn 2,5 tách trà/ngày.
  • Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã thực hiện nghiên cứu những người trưởng thành ở quốc gia này (tuổi từ 40 tới 79) trong 11 năm và thực hiện so sánh giữa những người uống ít hơn 1 tách trà/ngày và những người uống nhiều hơn 5 tách/ngày. Kết quả cho thấy uống trà xanh giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong từ bệnh tật đến 23% với nữ và 12% đối với nam.
  • Tác dụng khác của việc uống trà: Giữ lượng đường trong máu ở mức trung bình để chống lại các vi khuẩn gây bệnh, kích thích sự phát triển lợi khuẩn trong ruột non, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân và giảm stress.

Top 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già

Dưới đây sẽ là top 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già:

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất tốt đối với sức khỏe và huyết áp. Hoa cúc không đắng, tốt nhất khi dùng bạn nên dùng cúc đại đóa màu trắng.

Mỗi lần dùng, bạn cần khoảng 3g hoa cúc, cho nước sôi vào, uống thay trà và mỗi ngày uống 3 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cúc kết hợp với cam thảo, kim ngân hoa.

Trà hoa cúc Trà hoa cúc tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Thường xuyên dùng trà hoa cúc sẽ giúp hạ huyết áp hiệu quả, đặc biệt có tác dụng tốt với người bị huyết áp cao kèm xơ vữa động mạch.

Trà xanh

Trà xanh là một trong các loại trà tốt cho sức khỏe người già hiện nay. Loại trà này giúp việc phòng chống bệnh lú lẫn, mất trí nhớ của người lớn tuổi. Trà xanh có chứa lượng catechin tập trung nhiều có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể và cải thiện trí não, phòng ngừa chứng lú lẫn ở người lớn tuổi.

Trà lá sen

Trà lá sen không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc làm mát cơ thể mà còn giúp giãn mạch máu và hạ huyết áp hiệu quả. Không những vậy, trà lá sen còn là phương thuốc giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Các bạn chỉ cần dùng một nửa lá sen rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm lượng nước vừa phải và đun sôi để nguội thay trà.

Trà hoa tam thất

Trà hoa tam thất là một trong 7 các loại trà tốt cho sức khỏe người già có tính mát, vị đắng nhẹ giúp hạ hỏa, thanh nhiệt và giải độc tố trong cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, trà hoa tam thất còn có tác dụng bổ não và khắc phục chứng suy nhược thần kinh.

Dùng trà hoa tam thất mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư và giúp cơ thể giải độc tố. Đối với những người đi làm ngồi văn phòng, ngồi máy tính nhiều giờ liền, mất ngủ, ăn uống không đầy đủ thì việc uống trà nụ hoa tam thất khô là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, hoa tam thất phát huy tác dụng tốt nhất với người lớn tuổi.

Trà nấm linh chi đỏ

Trong các loại trà tốt cho sức khỏe người già thì trà nấm linh chi đỏ là loại trà được đánh giá là tốt nhất cho người lớn tuổi . Nấm linh chi đỏ có tác dụng phòng ngừa điều trị bệnh cho người cao tuổi như mất ngủ, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, mỡ máu và phòng ngừa ung thư phát triển,...

Trà nấm linh chi đỏ Trà nấm linh chi đỏ

Trà nấm linh chi đỏ có thể dùng để uống thay nước hằng ngày, trà khá dễ uống và rất phù hợp với người lớn tuổi. Nấm linh chi không tự làm tại nhà được mà phải mua và bạn nên mua ở những nơi bán hàng uy tín.

Trà mướp đắng rừng

Trà mướp đắng không những để chế biến món ăn mà còn có thể dùng làm trà để uống. Trà mướp đắng rừng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm mỡ máu và cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà hà thủ ô

Hà thủ ô là một trong các loại trà tốt cho sức khỏe người già, có công dụng là hạ mỡ máu và giảm hình thành cục máu đông. Bệnh nhân mắc huyết áp cao thường xuyên dùng trà hà thủ ô sẽ giúp hạ huyết áp rõ rệt và hiệu quả.

Mỗi ngày dùng 20 – 30g hà thủ ô, cho nước vào, đun sôi trong 30 phút, đợi khi bớt nóng thì có thể uống được. Lưu ý, ngày uống một cốc.

Như vậy, những thông tin trên đây đã chia sẻ tới các bạn top 7 loại trà tốt cho sức khỏe người già. Các bạn hãy chọn một số loại trà phù hợp với sức khỏe của ông bà để giúp ông bà có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm