Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống Mass có tốt không? Những thành phần đem lại lợi ích trong sữa?

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ

Chắc hẳn nam giới luôn có mong muốn tăng cân để có một thân hình săn chắc và cơ bắp. Mặc dù những thực phẩm tự nhiên có tác dụng tốt nhưng bạn cũng nên sử dụng thêm những thực phẩm chức năng để có hiệu quả nhanh chóng. Một trong những thực phẩm được nhiều người tập thể thao lựa chọn đó là Mass Gainer với tác dụng tăng cơ và tăng cân. Vậy uống Mass có tốt không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giải pháp tăng cân cho người gầy, trong đó sử dụng sữa tăng cân Mass Gainer được xem là giải pháp tối ưu nhất cho những ai muốn thoát khỏi tình trạng này.

Mass Gainer là gì?

Sữa tăng cân là thực phẩm chức năng giúp những người đang khó tăng cân đạt được cân nặng mục tiêu khi kết hợp với chế độ ăn uống tự nhiên và luyện tập khoa học. Với lượng lớn calo thích hợp giúp cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng nhất.

Thành phần trong Mass đem lại lợi ích cho người dùng

Calo

Các sản phẩm tăng cân Mass có nguồn tinh bột từ bột bắp, khoai lang, lúa mạch, lúa mì,... giúp bạn có năng lượng để duy trì các hoạt động cơ thể. Lượng calo là yếu tố giúp bạn tăng cân tự nhiên. Để tăng cân hiệu quả bạn cần ăn hơn 200 - 400 mỗi ngày so với số lượng calo mà cơ thể cần tiêu thụ.

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng, hãy chọn loại sữa Mass có hàm lượng calo cao (chứa khoảng 1600 - 2000 calo/ mỗi khẩu phần). Còn nếu bạn không có nhu cầu tăng cân nhanh thì lựa chọn sản phẩm cung cấp lượng calo vừa phải (chứa khoảng 600 - 1000 calo/ mỗi khẩu phần).

Uống Mass có tốt không? Những thành phần đem lại lợi ích trong sữa? 1 Sữa Mass với thành phần tinh bột tốt từ bột lúa mì, bột bắp, lúa mạch,...

Protein

Protein là dưỡng chất thiết yếu không thể thiếu trong bữa ăn ngày của những bạn muốn tăng cân, tăng cơ nạc một cách tự nhiên. Ngoài những thực phẩm tự nhiên thường xuyên sử dụng để cung cấp chất đạm trong mỗi bữa ăn thì sữa Mass cũng có tác dụng tương tự vậy. Protein trong Mass là hỗn hợp của nhiều loại protein khác nhau, chẳng hạn như protein isolate, protein concentrate,... Sự khác biệt giữa protein trong sữa Mass và protein trong thực phẩm tự nhiên là chúng tinh khiết hơn và dễ hấp thu hơn vì được trải qua sàng lọc và xử lý.

Chất béo

Chất béo cũng là một trong những thành phần quan trọng giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên bạn cần hấp thụ chất béo tốt chứ không phải chất béo xấu. Những loại Mass thường chứa chất béo tốt có nguồn gốc từ dầu hướng dương, dầu cá omega-3,...

Bạn không nên chọn những sản phẩm có thành phần Trans Fat, vì đây là chất béo xấu tự nhiên có hại cho sức khỏe người sử dụng.

Vitamin và khoáng chất

Nếu sữa không cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Tuy nhiên, điều này không đúng với sữa tăng cân. Sữa Mass có các enzyme thúc đẩy quá trình tiêu hóa kém, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết được tổng hợp từ rau củ quả tự nhiên nên có thể giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng. Thêm vào đó, Creatine trong sữa tăng cân giúp tăng sức bền, sức khoẻ nói chung để bạn luyện tập hiệu quả.

Uống Mass có tốt không?

Nếu bạn băn khoăn uống Mass có tốt không thì câu trả lời là có. Nhìn chung, sữa Mass hỗ trợ tăng cân khá an toàn, giống như ăn các loại thực phẩm thông thường. Hai thành phần chính của Mass là tinh bột và protein rất cần thiết cho chế độ ăn tăng cân, kể cả khi bạn ăn thực phẩm tự nhiên.

Đối với những người bận rộn, không có đủ thời gian để chuẩn bị các bữa ăn chính đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết theo nhu cầu của cơ thể thì sữa Mass như một giải pháp tối ưu vừa tiết kiệm thời gian vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, sữa Mass có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Mặc dù sữa rất có lợi cho sức khoẻ nhưng vẫn đi kèm với một số tác dụng phụ. Những tình trạng này không phải xảy ra ở tất cả mọi người mà còn phụ thuộc vào cơ địa của từng cá nhân. Các tác dụng phụ có thể gặp như tiêu chảy, khó tiêu, chóng mặt, buồn nôn, nổi mụn, chán ăn,...

Uống Mass có tốt không? Những thành phần đem lại lợi ích trong sữa?  2 Uống Mass rất tốt cho sức khoẻ vì sản phẩm có khả năng cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Có nên uống Mass không?

Nếu bạn là người tập gym với mục tiêu tăng cân, có một thân hình săn chắc thì bạn nên sử dụng Mass Gainer để tận dụng được tối đa chất dinh dưỡng có trong loại sữa này. Vậy không tập gym có nên uống Mass không? Thực chất Mass là tên gọi chung để chỉ các loại sữa tăng cân cho người gầy, sữa Mass chứa nhiều chất dinh dưỡng, đạm, giàu vitamin và khoáng chất do đó có thể giúp bổ sung nhiều năng lượng để duy trì hoạt động của cơ thể. Nếu mục tiêu của bạn là tăng cân thì không nên bỏ qua sản phẩm này.

Chức năng chính của Mass là bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nên các nhà sản xuất đã cho ra đời 2 dòng Mass để phục vụ cho 2 đối tượng khác nhau là người tập thể thao và người không tập. Những bạn muốn cải thiện cân nặng mà không tập luyện vẫn có thể uống Mass để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Uống Mass không chỉ giúp tăng cân cho người gầy mà còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng góp phần tăng cân nhanh hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa Mass

  • Để sữa phát huy hiệu quả sử dụng thì bạn cần chú ý đến liều lượng trên mỗi khẩu phần. Liều lượng bạn dùng còn tùy thuộc vào loại sữa tăng cân mà bạn sử dụng. Vì không phải loại sữa tăng cân nào cũng sử dụng liều lượng như nhau.
  • Một lưu ý nữa là bạn không nên pha sữa với nước nóng, mà nên sử dụng nước sôi để nguội. Vì nếu pha với nước nóng sẽ làm chất dinh dưỡng trong sữa mất tác dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên uống sữa Mass ngay sau khi pha vì các chất dinh dưỡng sẽ mất tác dụng nếu để quá lâu.
  • Thời điểm sử dụng sữa tăng cân tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi vận động, sau khi tập thể dục và trước khi đi ngủ.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất thực phẩm chức năng tăng cân, phát triển cơ bắp. Bạn nên chọn những sản phẩm chính hãng của các hãng nổi tiếng, uy tín từ Anh, Mỹ và Canada. Lựa chọn sản phẩm cẩn thận sẽ giúp bạn giảm thời gian tăng cân và tránh những hậu quả xấu cho sức khỏe.
Uống Mass có tốt không? Những thành phần đem lại lợi ích trong sữa?  3 Nên uống Mass sau khi ngủ dậy, trước và sau khi tập để cơ thể luôn được cung cấp năng lượng

Trên đây là những thông tin về vấn đề uống Mass có tốt không mà Nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn khi có nhu cầu tăng cân trong thời gian sớm nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin