Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Xông tinh dầu quế có tốt không? Xông tinh dầu quế như thế nào?

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Xông tinh dầu là phương pháp trị liệu được rất nhiều người sử dụng bởi những lợi ích tốt đem lại cho sức khỏe. Tinh dầu quế là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất. Vậy, xông tinh dầu quế có tốt không? Xông tinh dầu quế như thế nào?

Trong số các loại tinh dầu, tinh dầu quế là loại tinh dầu mang trong mình đặc tính cay và nóng nhất. Chính vì thế mà có rất nhiều người thắc mắc: “Xông tinh dầu quế có tốt không?” Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kỹ hơn về tinh dầu quế và các tác dụng của tinh dầu quế đối với sức khỏe.

Xông tinh dầu quế có tốt không?

Xông tinh dầu quế có tốt không? Xông tinh dầu quế như thế nào?1
Tinh dầu quế có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Tinh dầu quế là loại tinh dầu có chứa trong mình các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên, có tính cay và nóng. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu quế để xông, tinh dầu quế sẽ thấm sâu vào làn da, ngăn ngừa làn da tiết bã nhờn, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp làm khô các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. 

Với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong mình, tinh dầu quế còn có rất nhiều các tác dụng khác tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà xông tinh dầu quế là hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Giúp bạn bảo vệ và tăng cường sức khỏe một cách tự nhiên nhất.

Công dụng của tinh dầu quế

Xông để chữa cảm lạnh, ho, sốt và cảm cúm

Như đã đề cập ở phần trên, mang trong mình đặc tính cay và nóng nên tinh dầu quế có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh lý về đường hô hấp. Khả năng làm ấm, mùi thơm ngọt và cay sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thoát khỏi tình trạng bị ngạt mũi, ho, sốt do cảm cúm, cảm lạnh gây ra. 

Giảm viêm khớp

Viêm khớp là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam, cơn đau và sự khó chịu do căn bệnh này gây ra sẽ tăng theo tuổi. Hơn nữa, bệnh lý này rất khó chữa dứt điểm nếu như không tìm đúng bài thuốc. Để hỗ trợ điều trị viêm khớp, bạn có thể sử dụng tinh dầu quế, tinh dầu quế sẽ giúp giảm viêm, giảm đau đớn, giúp người bệnh có thể đi lại một cách thoải mái, không còn khó chịu.

Phòng ngừa ung thư

Xông tinh dầu quế có tốt không? Xông tinh dầu quế như thế nào?2
Xông hơi bằng tinh dầu quế thường xuyên giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư

Các chất chống oxy hóa có trong tinh dầu quế có tác dụng giúp phòng ngừa ung thư rất tốt như ung thư vú, ung thư phổiung thư tiền liệt tuyến. Tinh dầu quế cũng phòng ngừa ung thư đại tràng bằng cách giải độc các enzym trong ruột già đã được các nhà khoa học nghiên cứu, chứng minh.

Giảm lượng cholesterol

Tinh dầu quế sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu trong khi lượng cholesterol tốt thì vẫn được giữ nguyên. Bên cạnh đó, tinh dầu quế còn giúp phòng ngừa một số các bệnh về tim mạch, kiểm soát lượng đường, giúp hỗ trợ giảm cân và giảm huyết áp cao.

Giúp tóc mọc dày hơn

Dù chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối liên hệ giữa tóc và tinh dầu quế, tuy nhiên khi sử dụng loại tinh dầu này trên lông chuột thì lông có xu hướng mọc ra dày hơn theo nhiều nghiên cứu. Vì vậy, nếu tóc bạn đang mỏng và thưa thì có thể tham khảo sử dụng tinh dầu quế xem hiệu quả thế nào nhé!

Hương liệu cho mỹ phẩm và thực phẩm

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại tinh dầu này trong thành phần của các loại thực phẩm như bánh kẹo, trà, các món nướng,... và các loại mỹ phẩm như nước súc miệng, xà phòng, kem đánh răng và sữa dưỡng thể. Tất cả đều có công dụng tốt cho sức khỏe và giữ cho tinh thần thoải mái

Giúp khử mùi hôi

Tinh dầu quế có công dụng khử mùi hôi rất tốt, lại có hương thơm dễ chịu, giúp giảm triệu chứng của căn bệnh trầm cảm, giảm cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Chính vì vậy mà tinh dầu quế hay xịt thơm phòng hương quế được rất nhiều người lựa chọn để khử mùi phòng, nhà ở.

Đuổi kiến

Đặc tính cay, nồng và nóng của tinh dầu quế đuổi kiến rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế để đuổi kiến một cách an toàn mà không lo gây ảnh hưởng tới sức khỏe như các loại thuốc đuổi kiến khác.

Cách xông tinh dầu quế

Xông tinh dầu quế có tốt không? Xông tinh dầu quế như thế nào?3
Tham khảo các cách sử dụng tinh dầu quế giúp đạt hiệu quả bảo vệ sức khỏe

Có hai cách xông tinh dầu quế phổ biến:

  • Cách 1: Thực hiện đun sôi một nồi nước, khi nước sôi để bếp ở lửa nhỏ khoảng từ 1 - 2 phút rồi cho ba giọt tinh dầu quế vào và tiến hành xông hơi da mặt. Để tránh gây nóng rát da mặt, bạn hãy để mặt cách nồi xông khoảng 30cm.
  • Cách 2: Giống với cách thứ nhất, đổ nước nóng ra bát rồi cho 3 giọt tinh dầu quế vào và tiến hành xông. 

Xông hơi bằng tinh dầu quế sẽ giúp cải thiện tốt sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Sức khỏe được tăng cường và tinh thần được thoải mái, giải tỏa stress, mệt mỏi.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi xông tinh dầu quế có tốt không nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Tinh dầu quế rất tốt cho sức khỏe, bạn đọc hãy tham khảo và sử dụng để tăng cường sức khỏe cho bản thân và cả những người xung quanh.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.