Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Hormon (Nội tiết tố)/
  4. Estrogen, progesteron & các thuốc tổng hợp có liên quan
Dung dịch tiêm Progesterone Injection BP 25mg điều trị trong chảy máu do rối loạn chức năng tử cung (10 ống)
Thương hiệu: PanPharma

Dung dịch tiêm Progesterone Injection BP 25mg điều trị trong chảy máu do rối loạn chức năng tử cung (10 ống)

0000612353 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Estrogen, progesteron & các thuốc tổng hợp có liên quan

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm

Quy cách

Hộp 10 Ống x 1ml

Thành phần

Chỉ định

Chống chỉ định

Suy gan, Đột quỵ, Ung thư vú, Chảy máu âm đạo

Xuất xứ thương hiệu

Pháp

Nhà sản xuất

KHÁC

Số đăng ký

VN-16898-13

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc Progesterone 25 mg/1 ml là sản phẩm của Công ty Rotexmedica GmbH Arzneimittelwerk (Đức), có thành phần chính là progesterone, được chỉ định điều trị trong chảy máu do rối loạn chức năng tử cung, giữ thai cho người có tiền sử sảy thai.

Thuốc Progesterone 25 mg/1 ml được bào chế dưới dạng dung dịch tiêm, mỗi ống chứa 1 ml dung dịch, và được đóng gói theo quy cách hộp 10 ống.

Nước sản xuất

Đức

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Progesterone Injection BP 25mg là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Progesterone Injection BP 25mg

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Progesterone

25mg

Công dụng của Progesterone Injection BP 25mg

Chỉ định

Thuốc Progesterone 25 mg/1 ml được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Điều trị chảy máu rối loạn chức năng tử cung.

Giữ thai khi mới có thai trong các trường hợp có tiền sử sảy thai nhiều lần do thiếu sót về giai đoạn hoàng thể, và trong các trường hợp được chọn lựa như thuốc phụ để điều trị có kết quả bệnh vô sinh bằng các kỹ thuật như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hay đưa giao tử vào vòi trứng (GIFT) để việc cấy trứng đã được thụ tinh vào tử cung được dễ dàng.

Dược lực học

Progesterone là một hormon steroid được tiết ra chủ yếu từ hoàng thể ở nửa sau chu kỳ kinh nguyệt. Đó là chất mẫu ban đầu của nhóm progestin (còn gọi là nhóm progesterone) gồm một số hormon tự nhiên hoặc tổng hợp hóa học có chung một số tác dụng dược lý của progesterone. Progesterone được hình thành từ các tiền chất steroid trong buồng trứng, tinh hoàn, vỏ thượng thận và nhau thai. Hormon tạo hoàng thể (LH) kích thích tổng hợp và xuất tiết progesterone tạo hoàng thể.

Progesterone giúp cho trứng làm tổ và rất cần thiết để duy trì thai sản. Hormon được xuất tiết với nồng độ cao ở nửa sau thai kỳ. Cùng với lượng estrogen nội sinh được tiết ra đầy đủ ở người phụ nữ bình thường, progesterone sẽ làm nội mạc tử cung tăng sinh chuyển sang giai đoạn chế tiết (giai đoạn hoàng thể). Progesterone giảm tiết đột ngột vào cuối vòng kinh là nguyên nhân chủ yếu khởi đầu kinh nguyệt.

Progesterone còn có tác dụng làm ít đi và đặc quánh chất nhầy cổ tử cung, làm tinh trùng khó thâm nhập. Progesterone làm tăng nhẹ thân nhiệt ở pha xuất tiết của kinh nguyệt. 

Progesterone kích thích nang vú phát triển và làm thư giãn cơ trơn tử cung.

Dược động học

Hấp thu

Progesterone được hấp thu nhanh sau khi đưa vào cơ thể bằng bất cứ đường nào. 

Phân bố

Progesterone liên kết nhiều với protein huyết thanh (96 - 99%), chủ yếu với albumin huyết thanh và với globulin liên kết corticosteroid. 

Chuyển hóa và thải trừ

Chu kỳ bán thải trong huyết tương khoảng 5 phút và một lượng nhỏ được dự trữ nhất thời trong mỡ cơ thể. Progesteron không có tác dụng đáng kể nếu uống do bị chuyển hóa mạnh khi qua gan lần đầu. Ở gan, progesterone chuyển hóa thành pregnandiol và liên kết với acid glucuronic rồi đào thải qua nước tiểu dưới dạng pregnandiol glucuronid.

Cách dùng Progesterone Injection BP 25mg

Cách dùng

Thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml dùng để tiêm bắp. Nên tiêm thuốc sâu vào mông hơn là tiêm vào đùi hay cơ đenta, dùng kim tiêm 1,5 inch (3,8 cm). Vùng này có nhiều tế bào mỡ tạo nên nơi chứa progesterone để giải phóng chậm.

Liều dùng

Chảy máu do rối loạn chức năng tử cung

5 - 10 mg mỗi ngày trong 5 đến 10 ngày cho đến 2 ngày trước kỳ kinh. 

Giữ thai

Hai lần trong mỗi tuần hay nhiều hơn (tối đa: Hàng ngày). Tiêm 25 - 100 mg từ khoảng ngày thứ 15 hoặc ngày cấy phôi thai hay giao tử và thường kéo dài đến khoảng 8 - 16 tuần mang thai khi sự tiết progesterone từ nhau thai được thiết lập. Liều hàng ngày có thể được tăng đến 200 mg tùy theo sự chỉ định của thầy thuốc. 

Vì chỉ định của thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml chỉ hạn chế vào phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ nên không thích hợp đề xuất liều cho trẻ em và người cao tuổi.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Việc dùng quá liều không chắc chắn và không được dự đoán là gây ra bất cứ phản ứng nghịch nào.

Cách điều trị là theo dõi và nếu cần thiết, điều trị triệu chứng và có các biện pháp hỗ trợ. 

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc Progesterone 25 mg/1 ml, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Chảy máu do vỡ, thay đổi kỳ kinh, mất kinh, thay đổi xói mòn cổ tử cung và thay đổi tiết dịch, thay đổi ở vú, phù, tăng cân, dị hóa, vàng da ứ mật, các phản ứng dị ứng và ban da, trứng cá, suy nhược tâm thần, sốt, mất ngủ, buồn ngủ, buồn nôn, rụng tóc, mọc lông nhiều, phản ứng tại vùng, tiêm. 

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Hãy thông báo ngay cho bác sĩ nếu có tác dụng phụ xảy ra trong quá trình điều trị.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Progesterone 25 mg/1 ml chống chỉ định trong các trường hợp sau:

Mẫn cảm với progesterone, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, suýt sảy thai hay sảy thai không hoàn toàn, có tiền sử nghẽn động mạch do huyết khối, ung thư vú hay ung thư đường sinh dục, viêm tĩnh mạch huyết khối, xuất huyết não, suy gan rõ ràng. 

Dùng như một thử nghiệm chẩn đoán thai.

Thận trọng khi sử dụng

Phải sử dụng cẩn thận thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml cho các bệnh nhân trong các trường hợp có thể nặng thêm vì ứ dịch (ví dụ: Cao huyết áp, bệnh tim, bệnh thận, động kinh), các bệnh nhân có tiền sử suy nhược tâm thần, đái tháo đường, suy gan từ nhẹ đến trung bình, rối loạn chuyển hóa porphyrin cấp tính, từng cơn nhức nửa đầu hay cảm quang.

Nếu mất một phần hoặc hoàn toàn thị lực, đột ngột hay từ từ không rõ nguyên nhân, lồi mắt hoặc nhìn đôi, phù gai mắt, thương tổn mạch máu võng mạc, hay nhức nửa đầu xảy ra khi đang điều trị, phải ngừng thuốc và thực hiện chẩn đoán và các biện pháp điều trị thích hợp.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Vì thuốc có thể gây buồn ngủ nên sau khi dùng thuốc không nên lái xe và sử dụng máy móc.

Thời kỳ mang thai 

Thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml có thể dùng để giữ thai khi không đủ progesterone nội sinh sản xuất từ các hoàng thể. Không cần dùng thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml khi có sự tiết đầy đủ progesterone từ nhau thai. Thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml đã có chứa progesterone cũng giống như một nội tiết tố tự nhiên, và nó không kết hợp với sự chuyển thành trai của một bào thai gái như các progestin tổng hợp. 

Thời kỳ cho con bú

Phát hiện được progesterone trong sữa mẹ. Vì tác dụng của thuốc tiêm đối với trẻ đang bú chưa được xác định, không nên dùng thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml trong thời gian cho con bú.

Tương tác thuốc

Thuốc tiêm Progesterone 25 mg/1 ml có thể ảnh hưởng tới kết quả của bromocriptin. Nó có thể tác động đến kết quả các thử nghiệm chức năng gan và hoặc chức năng nội tiết trong phòng thí nghiệm. Nó cũng có thể làm tăng nồng độ cyclosporin trong huyết tương. 

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ 25°C. Tránh ánh sáng. Phần thuốc thừa phải bỏ đi. Khi bảo quản phần đặc có thể bị tách ra và phải được hòa tan lại bằng cách làm ấm trước khi dùng.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Câu hỏi thường gặp

  • Dược lực học là gì?

    Dược lực học là nghiên cứu các ảnh hưởng sinh hóa, sinh lý, và phân tử của thuốc trên cơ thể và liên quan đến thụ thể liên kết, hiệu ứng sau thụ thể, và tương tác hóa học. Dược lực học, với dược động học, giúp giải thích mối quan hệ giữa liều và đáp ứng, tức là các tác dụng của thuốc. Đáp ứng dược lý phụ thuộc vào sự liên kết của thuốc với đích tác dụng. Nồng độ thuốc ở vị trí thụ thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

  • Dược động học là gì?

    Dược động học là những tác động của cơ thể đối với thuốc trong suốt quá trình thuốc đi vào, ở trong và đi ra khỏi cơ thể- bao gồm các quá trình hấp thụ, sinh khả dụng, phân bố, chuyển hóa, và thải trừ.

  • Tác dụng phụ của thuốc là gì? Cách phòng tránh tác dụng phụ của thuốc

    Tác dụng phụ là những triệu chứng không mong muốn xảy ra khi chúng ta uống thuốc. Các tác dụng phụ này có thể không nghiêm trọng, chẳng hạn chỉ gây đau đầu hoặc khô miệng. Nhưng cũng có những tác dụng phụ đe dọa tính mạng. Cẩn phòng tránh tác dụng phụ của thuốc như: Thông báo các loại thuốc đang sử dụng với bác sĩ, các bệnh lý nền hiện tại, các tương tác của thuốc đến thực phẩm hằng ngày. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc và nếu gặp tác dụng phụ cần báo ngay cho bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc đúng cách như thế nào?

    Sử dụng thuốc đúng cách là uống thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ, bác sĩ. Ngoài ra không dùng nước quả, nước khoáng hoặc các loại nước ngọt đóng hộp có gas để uống thuốc. Không dùng sữa để uống thuốc vì trong thành phần của sữa có chứa canxi. Không dùng cà phê hay nước chè để uống thuốc. Chỉ nên uống cùng nước lọc.

  • Các dạng bào chế của thuốc?

    Có các dạng bào chế thuốc như
    Theo thể chất:

    • Các dạng thuốc thể rắn (thuốc bột, thuốc viên).
    • Các dạng thuốc thể mềm (thuốc cao, thuốc mỡ, gel).
    • Các dạng thuốc thể lỏng (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, xiro).

    Theo đường dùng:

    • Các dạng thuốc uống (viên, bột, dung dịch, nhũ dịch, hỗn dịch).
    • Các dạng thuốc tiêm (dung dịch, hỗn dịch, nhũ dịch, bột pha tiêm, dịch truyền).
    • Các dạng thuốc dùng ngoài (thuốc bôi trên da, thuốc nhỏ lên niêm mạc, thuốc súc miệng).
    • Các dạng thuốc đặt vào các hốc tự nhiên trên cơ thể (thuốc đặt hậu môn, thuốc trứng đặt âm đạo...).

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

3
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • CT

    Chị Trang

    5
    giá 1 hộp 10 ống là bao nhiêu ah?
    21 ngày trước
    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào Chị Trang,

      Dạ sản phẩm có giá 240,000 ₫/ Hộp 10 ống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      21 ngày trước
      Trả lời
    • TH

      Dinh thi hien

      Muốn mua 2hop
      4 ngày trước
      Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào bạn Dinh Thi Hien,
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 ngày trước
      Trả lời
  • CH

    chị hiền

    5
    2 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào chị Hiền,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của chị dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      2 tháng trước
      Trả lời
  • CH

    chị hiền

    5
    2 tháng trước
    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào chị Hiền,
      Dạ rất cảm ơn tình cảm của chị dành cho nhà thuốc FPT Long châu. Bất cứ khi nào chị cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18006928 để được tư vấn và đặt hàng.
      Thân mến!

      2 tháng trước
      Trả lời

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • AG

    Anh Giang

    bao nhiêu 1 hộp vậy
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào anh Giang
      Dạ sản phẩm có giá 240,000 ₫/ hộp
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh để lại ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • T

    Thu

    Cho e hỏi thuốc này bao nhiêu tiền 1 ống ạ?
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Thu,

      Dạ sản phẩm có giá 24,000 ₫/ ống
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • CH

    Chị Huệ

    sp còn ko ạ
    3 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Tiến BắcQuản trị viên

      Chào chị Huệ,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      3 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời