Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Ashwagandha là gì?

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với sự giúp đỡ của chuyên gia y học tích hợp Yufang Lin, sau đây là những điều cơ bản và một số lợi ích đã được chứng minh về mặt y học của việc sử dụng Ashwagandha. Hãy cùng tìm hiểu.

Nếu bạn thuộc tuýp người lo lắng hoặc căng thẳng, có thể ai đó đã cho bạn một bài thuyết giảng nhỏ về những điều kỳ diệu của Ashwagandha. Họ có thể đã nói với bạn rằng nó có thể làm được mọi thứ, bao gồm cả nấu cho bạn bữa tối và đưa bọn trẻ đi ngủ. Nếu bạn còn hoài nghi về thuốc thảo dược, có thể bạn chưa xem xét đến Ashwagandha.

Ashwagandha là gì? 1 Ashwagandha là gì?

Ashwagandha đến từ đâu?

Ashwagandha (Withania somnifera), còn được gọi là “Anh đào mùa đông Ấn Độ” hoặc Nhân sâm Ấn Độ, ”là một loại cây bụi thường xanh được tìm thấy ở Ấn Độ, Châu Phi và các vùng của Trung Đông.

Tiến sĩ Lin cho biết: “Ashwagandha từ lâu đã được sử dụng trong y học Ayurvedic để tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm viêm, đau và lo lắng. Cô nói thêm rằng y học Ayurvedic là hệ thống y học cổ truyền ở Ấn Độ. Đây là một truyền thống chữa bệnh sử dụng dinh dưỡng, tập thể dục, thực hành chánh niệm và các loại thảo mộc để thúc đẩy sự cân bằng giữa cơ thể, tâm trí, tinh thần và môi trường. 

Tại sao ashwagandha lại trở nên phổ biến?

Cuộc sống hiện đại đầy rẫy những tác nhân gây căng thẳng. Và căng thẳng đó góp phần gây ra bệnh tật về thể chất và tinh thần. Vì vậy mà Ashwagandha dường như phù hợp nhất là đối với những người ưa chuộng thảo mộc.

Ashwagandha là gì? 2 Ashwagandha góp phần làm giảm căng thẳng.

Theo Tiến sĩ Lin, Ashwagandha nói chung là an toàn. “Hầu hết mọi người đều có thể dùng chất bổ sung này, mặc dù tốt nhất nên thảo luận trước với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình. Ashwagandha thường được dung nạp tốt. Tuy nhiên, các tác dụng phụ thường gặp nhất là tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, nôn và buồn nôn ”.

Những lợi ích của ashwagandha là gì?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Ashwagandha có thể giúp bình thường hóa mức cortisol, do đó làm giảm phản ứng căng thẳng. Ngoài ra, Ashwagandha cũng có liên quan đến việc giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện trí nhớ, cải thiện chức năng miễn dịch và đặc tính chống lão hóa. Đây là lý do tại sao những người đang căng thẳng hoặc lo lắng, hoặc những người mắc các bệnh mãn tính có thể sử dụng Ashwagandha để giúp giảm bớt tình trạng của họ.

Ai không nên dùng Ashwagandha?

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với tuyến giáp của mình, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng Ashwagandha. Nhất là khi tuyến giáp của bạn đã hoạt động quá mức, thì Ashwagandha có thể góp phần gây ra chứng cường giáp.

Ashwagandha là gì? 3 Những người có vấn đề về tuyến giáp cần cân nhắc khi sử dụng ashwagandha.

Các điều kiện khác cần thận trọng khi sử dụng Ashwagandha bao gồm nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú hoặc nếu bạn mắc bệnh tự miễn dịch. Đặc biệt là với phụ nữ đang mang thai bởi sử dụng Ashwagandha trong thời kỳ này dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Uống Ashwagandha sẽ không làm giảm căng thẳng, nhưng nó có thể giúp giảm các triệu chứng để người ta cảm thấy thoải mái hơn. Ashwagandha an toàn với những người bình thường, đối với những người gặp các vấn đề về sức khoẻ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục thường xuyên, một chế độ ăn uống tốt, thực hành chánh niệm thường xuyên và ngủ đủ giấc là chìa khóa để xây dựng khả năng phục hồi và phục hồi sau căng thẳng bền vững. Việc sử dụng các sản phẩm hoặc thảo mộc phục hồi chỉ mang tính chất hỗ trợ.

Vậy Ashwagandha là gì? Ashwagandha được xem là một phương pháp điều trị bằng thảo dược trong nền y học của Ấn Độ. Ashwagandha được biết đến với hàng loạt các lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm giảm lo lắng, căng thẳng, cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ giấc ngủ và làm dịu các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Hoàng Minh

Nguồn: Cleverland Clinic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm