Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Các thành phần dinh dưỡng của thịt gà bạn đã biết chưa?

Ngày 12/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thịt gà là loại thực phẩm yêu thích của rất nhiều người, loại thịt này không chỉ ngon, giá thành phải chăng lại dễ chế biến và tốt cho sức khỏe. Được tiêu thụ phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng đã biết rõ thịt gà cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng và các thành phần dinh dưỡng của thịt gà.

Thịt gà cung cấp bao nhiêu chất dinh dưỡng và các thành phần dinh dưỡng của thịt gà bao gồm những gì, chắc hẳn đã là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về loại thịt này và để xem thịt gà đem lại cho sức khỏe những lợi ích gì.

Hàm lượng protein và calo có trong thịt gà

Các thành phần dinh dưỡng của thịt gà bạn đã biết chưa?1
Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào, tốt cho sức khỏe

Thịt gà cùng thịt vịt, thịt ngan, thịt ngỗng... được đánh giá là những nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất với sức khỏe bởi thịt gia cầm ít cholesterol hơn hẳn các loại thịt đỏ, như thịt lợn, thịt bò, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch…

Protein là chất có chứa nhiều trong thịt gà và là chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người. Hàm lượng protein và calo của thịt gà sẽ tùy theo các loại được chúng ta chia ra như thịt cánh, lườn và thịt đùi. Mỗi loại sẽ cung cấp lượng calo khác nhau từ protein đến chất béo. Dưới đây là số lượng calo cụ thể theo các vị trí khác nhau của thịt gà.

Ức gà

Ức gà là bộ phận được các vận động viên, người tập thể hình, thể dục, giảm cân yêu thích bởi ít chất béo và có hàm lượng protein cao. Ức gà khi được nấu chín, không da và không xương sẽ cung cấp các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 284;
  • Protein: 53,4 gram;
  • Chất béo: 6,2 gram.

Khoảng 80% lượng calo trong ức gà đến từ protein và chỉ có 20% là đến từ chất béo. Lưu ý đây là lượng tính toán thô, chưa được cộng thêm các thực phẩm nấu kèm khác trong món ăn của bạn ví dụ như: Nước xốt, rau, dầu ăn,....

Thịt đùi gà

Thịt đùi gà sẽ có hàm lượng chất béo cao hơn ức gà. Cụ thể, một đùi gà nấu chín, không có da và xương sẽ có:

  • Calo: 109;
  • Protein: 13,5 gram;
  • Chất béo: 5,7 gram.

Trong thịt đùi gà, sẽ có 53% lượng calo đến từ protein và 47% đến từ chất béo. Đùi gà thường có giá thành rẻ hơn ức gà, chế biến dễ dàng và thơm ngon, là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người.

Cánh gà

Cánh gà không da và xương sẽ chứa:

  • Calo: 42,6;
  • Protein: 6,4 gram;
  • Chất béo: 1,7 gram.

Tương đương với cung cấp 64% protein và 36% chất béo.

Má đùi gà

Đùi và má đùi gà là 2 bộ phận tạo nên chân gà. Má đùi gà không xương sẽ có:

  • Calo: 76;
  • Protein: 12,4 gram;
  • Chất béo: 2,5 gram.

Khoảng 70% đến từ protein trong khi 30% đến từ chất béo đến từ má đùi gà.

Các thành phần dinh dưỡng của thịt gà

Các thành phần dinh dưỡng của thịt gà bạn đã biết chưa?3

Không chỉ giàu protein, thịt gà còn cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất

Thịt gà cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm:

  • Sắt;
  • Kẽm;
  • Selen;
  • Omega-3;
  • Vitamin B;
  • Phốt pho;
  • Protein;
  • Kali;
  • Magie.

6 lợi ích lớn thịt gà đem tới cho sức khỏe

Các thành phần dinh dưỡng của thịt gà bạn đã biết chưa?2
Ăn ức gà để duy trì cơ bắp, cơ thể khỏe mạnh

Phát triển cơ bắp, duy trì thể trạng

Thịt gà là nguồn cung cấp nhiều đạm tốt cho sức khỏe nhất rất tốt cho cơ bắp của những người tập gym. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của những người tập thể hình và những người mong muốn giảm cân. Không chỉ thế, thịt gà còn giúp điều hòa huyết áp, tăng cường trao đổi chất, giúp cho xương chắc khỏe và tăng cơ giảm mỡ, duy trì thể trạng khỏe mạnh.

Bổ sung cho cơ thể khoáng chất cùng vitamin

Trong thịt gà có chứa rất nhiều các khoáng chất cùng vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, cháo nấu từ thịt gà được rất nhiều người sử dụng để bồi bổ cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo Đông y bạn không nên ăn cháo gà khi đang mắc các bệnh có tình hàn (lạnh).

Giảm ung thư

Theo một vài nghiên cứu, thịt gà có tác dụng tốt trong việc giảm ung thư đại tràng. Để đạt hiệu quả bảo vệ sức khỏe, phòng tránh được bệnh ung thư, bạn nên ăn thịt gà một vài lần mỗi tuần.

Giảm lượng cholesterol

Hàm lượng cholesterol trong thịt đỏ rất cao, chính vì vậy ăn các loại thị trắng như thịt gà, đặc biệt là thịt ức gà sẽ giúp cơ thể giảm lượng cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giảm bệnh trầm cảm

Trong thịt gà có chứa chất axit amin tryptophan có chức năng giúp đầu óc thư giãn, giảm stress. Hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống thịt ức gà, thực phẩm này sẽ giúp ích cho tinh thần bạn, giảm triệu chứng trầm cảm.

Bảo vệ thị lực

Hàm lượng beta - carotene, retinol, lycopene, alpha có chứa rất nhiều trong thịt gà, các chất này đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường và bảo vệ thị lực. Chính vì vậy thịt gà rất phù hợp cho những người thường xuyên làm việc với máy tính, hay tài xế cũng nên bổ sung thịt gà trong bữa ăn để hạn chế mờ mắt, mỏi mắt, cùng với đó giúp tăng độ tập trung khi làm việc.

Toàn bộ là giải đáp các thành phần dinh dưỡng của thịt gà và những lợi ích lớn thịt gà đem tới cho sức khỏe mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Bạn hãy cân nhắc thêm loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống với hàm lượng phù hợp để có được một sức khỏe thật tốt.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.