Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa viêm cân gan bàn chân bằng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Ngày 21/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách điều trị viêm cân gan bàn chân chủ yếu là phương pháp giúp hạn chế tối đa biến chứng của bệnh và điều trị giảm nhẹ triệu chứng đau khi mắc phải.

Khi mắc bệnh viêm cân gan chân giải pháp điều trị phổ biến nhất có tác dụng hạn chế tối đa các biến chứng và giảm nhẹ cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của nền y học trong thời gian gần đây, người bệnh có thể chữa dứt điểm căn bệnh viêm cân gan chân qua phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP).

Đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm cân gan bàn chân

Viêm cân gan chân là tình trạng sưng, viêm xương của cân bàn chân gây đau gót gân và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh trong việc đi lại. Là một dạng bệnh lý thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên, các vận động viên hoặc những người lao động quá sức.

Cách chữa viêm cân gan bàn chân dứt điểm bằng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) 1 Cách chữa viêm cân gan bàn chân.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan bàn chân bao gồm:

  • Giới tính: Thường gặp ở nam giới có độ tuổi thuộc nhóm trung niên từ 40 – 60 tuổi.
  • Thể trạng: Những bệnh nhân có tình trạng cơ thể thừa cân, béo phì thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn do trọng lượng cơ thể quá to, tăng áp lực mà gan bàn chân phải chịu đựng.
  • Giày dép hay mang: Thường xuyên sử dụng giày cao gót hoặc giày dép có đế quá cứng trong thời gian dài sẽ làm biến dạng gan bàn chân.
  • Yếu tố nghề nghiệp: Các công việc phải đứng lâu, vận động nhiều hoặc sử dụng nhiều lực tác động lên bàn chân bao gồm: Giáo viên, vận động viên, người lao động chân tay, diễn viên múa bale, tập aerobic,…
  • Cơ địa bàn chân thất thường: Gan bàn chân quá phẳng khiến cân gan thường xuyên trong trạng thái kéo căng. Một số trường hợp ít là các dị tật cơ bản của chân.
Cách chữa viêm cân gan bàn chân dứt điểm bằng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) 2 Viêm cân gan bàn chân thường xảy ra ở nam giới trong các nghề nghiệp nhất định.

Cách chữa bệnh viêm cân gan bàn chân

Cách chữa bệnh viêm cân gan bàn chân thường thấy là các giải pháp làm giảm tối đa các yếu tố gây biến chứng và giảm nhẹ các triệu chứng đau. Để quá trình điều trị hiệu quả, người bệnh cần kiên nhẫn theo thời gian và tuân thủ các nguyên tắc chung.

Nguyên tắc chung khi điều trị viêm cân gan chân

  • Giữ cho đôi chân được nghỉ ngơi, không vận động quá nhiều và đi lại quá lâu.
  • Ngâm chân thư giãn với nước ấm trước khi ngủ giúp cân gan chân thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn.
  • Thường xuyên xoa bóp chân nhẹ nhàng trước khi bước xuống giường, hạn chế cảm giác đau khi đặt chân xuống nền nhà.
  • Sử dụng thanh nẹp vào ban đêm: Giúp gân gót chân không bị kéo căng, biến dạng trong thời gian ngủ. Giảm được các cơn đau vào buổi sáng.
  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau như Acetaminophen và các thuốc chống viêm như Corticoid theo sự hướng dẫn của bác sĩ để điều trị giảm nhẹ triệu chứng đau.
  • Sử dụng bài tập kéo giãn cân gan chân là một cách hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh này. Thực hiện thường xuyên các bài tập cho đến khi bệnh thuyên giảm.
  • Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình giúp cân gan chân không bị kéo dài. Nếu trên 6 tháng vẫn không thuyên giảm thì liệu pháp được đưa ra có thể cắt một bên cân gan chân và loại bỏ xương gót nếu có.
  • Châm cứu, kích thích dây thần kinh, bó bột vùng cổ chân và chân cũng là một giải pháp làm giảm cơn đau.
  • Sử dụng dép, đế mềm, không đi chân đất, đế dép chỉ nên cao từ 2 - 3 cm.
Cách chữa viêm cân gan bàn chân dứt điểm bằng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) 3 Các bài tập hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh viêm cân gan bàn chân.

Phương pháp điều trị huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Nếu bạn là một người mắc căn bệnh viêm cân gan chân kéo dài trong thời gian rất lâu và cứ tái phát nhiều lần. Bạn muốn trị dứt điểm căn bệnh này thì phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (RPR) là một đề xuất dành cho bạn.

Cách chữa viêm cân gan bàn chân dứt điểm bằng phương pháp huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) 4 Phương pháp PRP còn được ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp, trẻ hóa làn da.

PRP là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu được lấy từ chính máu của người bệnh với hàm lượng tiểu cầu cao hơn mức thông thường. Sau đó tiểu cầu sẽ giải phóng các yếu tố tăng trưởng và các phân tử sinh học để kích thích tốc độ và khả năng phục hồi tại chỗ của mô tế bào là một quá trình tự nhiên của cơ thể.

Quá trình này được diễn ra tự động khi cơ thể chúng ta bị thương. Đây là một giải pháp an toàn vì sử dụng chính máu của người bệnh. 100% các trường hợp sử dụng phương pháp này có thành phẩm PRP không bị lây nhiễm bệnh hoặc không lo có nguy cơ không tương thích. Mọi thứ đều sử dụng trong phòng vô khuẩn khép kín chỉ sử dụng 1 lần.

Lưu ý PRP chống chỉ định và cần thận trọng với các đối tượng như sau:

  • Đang trong quá trình thai nghén.
  • Lượng tiểu cầu trong máu dưới 150.000/mm3.
  • Nồng độ Hemoglobin máu dưới 110g/l.
  • Thận trọng với các bệnh nhân có bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh lý về tim mạch, suy giảm miễn dịch, rối loạn chức năng tiểu cầu,…
  • Đối với bệnh nhân đang dùng thuốc viêm không chứa Steroid thì phải ngưng trước 1 tuần trước khi thực hiện tiêm PRP hoặc acid hyaluronic.

Cách chữa viêm cân gan bàn chân cần phải được thực hiện kịp thời và đúng cách theo chỉ định của bác sĩ. Để bệnh không diễn biến nặng hơn, tái phát nhiều lần và gây ảnh hưởng lớn đối với đời sống của người bệnh.

Kim Ngân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm