Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thoái hóa cột sống khám ở đâu tại TP.HCM?

Ngày 21/07/2022
Kích thước chữ

Ngày càng có nhiều người bị bệnh thoái hóa cột sống cổ với những biểu hiện như đau mỏi vai gáy, khó chịu vùng lưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Để chọn được một nơi khám chữa bệnh uy tín và hiệu quả không phải ai cũng nắm được. Vậy thoái hóa cột sống khám ở đâu tại TP.HCM?

Nếu như không biết cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe thì việc ngồi không đúng tư thế, làm việc nặng lâu ngày sẽ gây tổn thương cho xương khớp gây thoái hóa đau cột sống. Thoái hóa cột sống nếu không điều trị kịp thời có thể làm cho người bệnh rơi vào trạng thái đau liên miên, chất lượng cuộc sống giảm sút. Có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh, vậy làm sao để người bệnh chọn được nơi khám uy tín và nhanh cải thiện triệu chứng. Vậy thoái hóa cột sống khám ở đâu vừa đảm bảo sức khỏe để không bị tiền mất tật mang. Nếu bạn quan tâm vấn đề này có thể tham khảo bài viết để biết thêm chi tiết.

Tổng quan về bệnh thoái hoá cột sống

Thoái hoá cột sống là gì?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý về xương khớp rất phổ biến do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Hiện tượng thoái hóa thường xảy ra ở đốt sống cổ và đốt sống lưng. Thuật ngữ thoái hóa cột sống được sử dụng trong y khoa gồm thoát vị đĩa đệm và gai cột sống. Do thời gian tuổi tác cột sống bị lão hóa và có dấu hiệu thoái hóa và tiến triển thành gai cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm

Thoái hóa cột sống khám ở đâu thì tốt nhất?-1 Thoái hóa cột sống khám ở đâu thì tốt nhất?

Khi bị thoái hóa cột sống, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như teo cơ, mất cảm giác, rối loạn tiền đình đặc biệt nguy hiểm khi cơ thể khó hoặc không thể vận động được. Bệnh thoái hóa cột sống thường được sử dụng để mô tả về biểu hiện của viêm khớp quanh vùng cột sống. 

Bệnh thoái hóa cột sống là căn bệnh phổ biến và ngày càng có nhiều người mắc phải. Có nhiều người chỉ mới trên 35 tuổi đã mắc phải căn bệnh này. Thông thường hai hình thái thường gặp nhất đó là thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng. Càng ngày bệnh thoái hóa cột sống càng có xu hướng trẻ hóa. Hệ lụy của bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hằng ngày của người bệnh làm xáo trộn cuộc sống của họ.

Bệnh thường không có dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng cụ thể mà diễn tiến âm thầm nên người bệnh khó phát hiện. Người bệnh thường chỉ phát hiện ra khi đi khám tổng quát hoặc khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống thời gian đầu rất khó phát hiện, thông thường chỉ được phát hiện qua hình ảnh phim X-quang. Đa phần bệnh nhân ở giai đoạn đầu không phát hiện được. Khi mới bị các cơn đau mỏi không diễn ra thường xuyên, người bệnh vận động kém linh hoạt hơn.

Dựa vào một số dấu hiệu để người bệnh nhận biết như cảm giác mỏi, đau và khi thời tiết thay đổi thì dấu hiệu sẽ tăng nặng hơn hoặc sau khi vận động cũng dẫn tới đau. Thoái hóa cột sống cổ sẽ đau vùng cổ và lan sang các vùng khác. Do cổ tập trung hệ thống dây thần kinh chạy khắp cơ thể. Đau vùng cổ có thể lan lên đầu và vùng hai cánh tay, tê tay cứng cổ và vai gáy. Sau đau vai gáy sẽ xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Khi người bệnh vận động mạnh vùng cột sống sẽ đau nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể bị cong vẹo cột sống hoặc gù.

Những địa chỉ khám chữa thoái hóa cột sống uy tín tại TP.HCM

Dưới đây là những địa mà chỉ khám và chữa thoái hóa cột sống uy tín tại TP.HCM chúng tôi tổng hợp được. 

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM là một trong những bệnh viện tuyến cuối về chấn thương chỉnh hình của phía Nam. Đây là bệnh viện chuyên khoa hạng I, nơi tiếp nhận nhiều ca bệnh khó mà các tuyến trước chưa có khả năng xử lý. Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM có hơn 30 năm kinh nghiệm và có nhiều chuyên khoa sâu điều trị về bệnh lý cột sống. Bệnh viện đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau đối với bệnh thoái hóa cột sống cho bệnh nhân từ nhẹ đến nặng từ điều trị nội khoa, ngoại khoa và cả điều trị vật lý trị liệu phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng.

Thoái hóa cột sống khám ở đâu thì tốt nhất?-2 Người lớn tuổi dễ mắc các bệnh về xương khớp

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đầu tư trang thiết bị hiện đại hỗ trợ khám và chẩn đoán bệnh hiệu quả như X-quang chụp cột sống kỹ thuật số cùng với máy cộng hưởng từ MRI 0.2 - 1.5Tesla; máy chụp cắt lớp vi tính cột sống 32 dãy, 64 dãy, 128 dãy. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó về cột sống giúp bệnh nhân có phác đồ điều trị hiệu quả.

Kinh nghiệm đi khám:

Tại bệnh viện có 3 dịch vụ khám khám thường, khám theo yêu cầu và theo hẹn, khám chuyên gia. Chất lượng và mức giá của những dịch vụ này lần lượt tăng dần để phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân. Bệnh nhân có thể đặt trước qua ứng dụng điện thoại của bệnh viện hoặc qua tổng đài 1080. Khi khám chuyên gia có thể đặt trước hay không đều được, do dịch vụ mới triển khai nên chưa nhiều bệnh nhân. Khi muốn hưởng bảo hiểm y tế, cần đăng ký khám thường và có giấy chuyển tuyến hợp lệ.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là bệnh viện đa khoa được xếp hạng đặc biệt trực thuộc của Bộ Y tế cũng là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam. Tùy theo tình trạng bệnh thoái hóa cột sống mà bệnh nhân được điều trị ở Khoa Ngoại thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, Cơ xương khớp hay Vật lý trị liệu. Mỗi khoa có một thế mạnh riêng điều trị chuyên sâu thoái hóa cột sống theo phương pháp riêng điều trị nội khoa, ngoại khoa hay vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Bệnh viện có nhiều máy móc trang thiết bị hiện đại hỗ trợ việc chẩn đoán tốt như máy chụp X-quang cột sống, kỹ thuật số, chụp cắt lớp vì tính cột sống 32, 64, 128 và 256 dãy và máy cộng hưởng từ từ MRI 0.2 - 1.5Tesla và 3Tesla.

Khi đăng ký khám bệnh nên nêu rõ biểu hiện bệnh để được nhân viên tư vấn cụ thể. Bệnh viện Chợ Rẫy luôn quá tải vì vậy nên đặt lịch khám qua tổng đài 1080 trước 1 ngày để đỡ mất thời gian chờ đợi. Người bệnh khám thường sẽ được trả bảo hiểm y tế còn các loại dịch vụ khác không được chi trả. Bệnh nhân trái tuyến và không có giấy chuyển tuyến cũng không được hưởng BHYT.

Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế TP.HCM có nhiều dịch vụ khám chữa bệnh như những bệnh viện khác. Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của khu vực phía Nam. Bệnh viện có nhiều khoa khám chữa thoái hóa cột sống như Khoa Cơ xương khớp, Ngoại thần kinh, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Y học cổ truyền - phục hồi chức năng. Bệnh nhân nhẹ được điều trị nội khoa nếu không hiệu quả sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp mổ thoái hóa cột sống. Bên cạnh đó, bệnh viện có kết hợp điều trị phục hồi chức năng, vật lý trị liệu cho bệnh nhân phục hồi sau phẫu thuật. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi cũng như trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám chữa bệnh. Máy cộng hưởng MRI, cắt lớp vi tính, X-quang kỹ thuật số, CT scan 64 lát cắt kỹ thuật số, máy kéo cột sống, máy sóng ngắn…

Khi muốn khám bệnh, bệnh nhân có thể khám theo yêu cầu hoặc khám thường bằng cách đặt hẹn trước thông qua tổng đài 1080 hoặc qua tổng đài của bệnh viện để giảm thời gian chờ đợi. Nếu bạn sử dụng dịch vụ khám VIP - Doanh nhân thì bắt buộc phải đăng ký trước (điện thoại phòng khám). Nhân viên phòng khám sẽ sắp xếp lịch khám cho bệnh nhân.

Khi bệnh nhân khám thường mới được chi trả BHYT và thẻ phải đúng tuyến hoặc có giấy chuyển tuyến hợp lệ. Nếu như bệnh nhân khám trái tuyến nhưng có chỉ định nhập viện thì vẫn có thể dùng thẻ.

Phòng khám Quốc tế EXSON

Đây là một phòng khám đa khoa tư nhân điều trị chuyên sâu về cột sống, tủy sống. Đây là một trung tâm chuyên sâu tư vấn phẫu thuật cột sống, tủy sống ít xâm lấn trong cả nước.

Thoái hóa cột sống khám ở đâu thì tốt nhất?-3 Dân văn phòng nên tập thể dục giữa giờ để giảm mắc bệnh cột sống

Nếu bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ bác sĩ sẽ điều trị nội khoa, ngoại khoa hoặc kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Nếu như cần phẫu thuật, bác sĩ sẽ thực hiện tại một đơn vị bệnh viện có liên kết với phòng khám. 

Cơ sở vật chất của phòng tập vật lý trị liệu - phục hồi chức năng được trang bị nhiều máy móc hiện đại như máy kéo cột sống cổ lưng với tốc độ kéo và trả về an toàn, máy Thermospress, kích điện đa năng…

Những kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật cột sống - tủy sống được thực hiện thành công như mổ nội soi cột sống bằng cả hai đường bên và đường sau. Thay đĩa đệm cổ, hàn cứng các đốt sống trượt bằng hệ thống nẹp vít qua da. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm và uy tín trong nghề.

Nếu muốn khám ở đây người bệnh có thể liên hệ trực tiếp và đăng ký tại lầu 1 hoặc có thể đặt trước tại bookingcare hoặc qua tổng đài bệnh viện. Có một nhược điểm là phòng khám chưa có máy chụp MRI do vậy bệnh nhân nếu đã có kết quả nên mang theo, nếu chưa có bác sĩ sẽ chỉ định chụp ở một bệnh viện gần nhất, bệnh viện có xe đưa đón bệnh nhân khi đi chụp. Hiện tại phòng khám chưa chi trả BHYT đối với bệnh nhân có thẻ BHYT nhà nước nhưng có hợp tác và bảo lãnh trực tiếp có một số loại BHYT tư nhân như Bảo hiểm FTC, Insmart, Bảo hiểm của ngân hàng Vietinbank, bảo hiểm Bảo Việt.

Lưu ý khi lựa chọn địa chỉ chữa thoái hóa đốt sống cổ

Ngày càng có nhiều người mắc bệnh xương khớp vì vậy nhu cầu khám cũng ngày một gia tăng, những cơ sở y tế đầu tư trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, cũng có không ít cơ sở chữa bệnh chỉ theo hướng làm giảm triệu chứng tạm thời trong khi quảng cáo chữa tận gốc.

Để tránh tiền mất tật mang người bệnh nên tìm hiểu kỹ và chọn cơ sở uy tín để chữa bệnh. Cần chọn cơ sở bệnh viện uy tín có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm về điều trị xương khớp và có cơ sở vật chất hiện đại.

Địa điểm có đội ngũ bác sĩ làm việc tận tâm, dịch vụ y tế đảm bảo sẽ giúp việc chữa bệnh của bạn trở nên thuận lợi. Chi phí điều trị cũng là vấn đề cần được quan tâm về sự rõ ràng minh bạch để người bệnh biết để chuẩn bị tâm lý. Nên tránh xa những phòng khám chui vì có thể để lại di chứng nghiêm trọng.

Trên đây đã giải đáp câu hỏi: "Thoái hóa cột sống khám ở đâu TP.HCM?" cho bạn. Hy vọng thông tin sẽ giúp bạn tìm được một nơi khám uy tín đảm bảo chất lượng và mau khỏi bệnh.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin