Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tìm hiểu thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không?

Ngày 11/07/2022
Kích thước chữ

Thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không là chủ đề được nhiều người quan tâm đặc biệt là các cặp vợ chồng đang muốn có em bé. Vậy thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không?

Thoái hóa đốt sống lưng là bệnh lý xương khớp thường gặp với biểu hiện là cảm giác đau đớn vùng lưng, khiến người bệnh khó khăn khi vận động và trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không? Quan hệ như thế nào để giảm tối đa cảm giác đau đớn khó chịu? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về thoái hóa đốt sống lưng

Cột sống con người có cấu tạo gồm nhiều đốt sống và đĩa đệm là bộ phận liên kết các đốt sống lại với nhau. Nếu đĩa đệm và cột sống bị tổn thương sẽ khiến bạn bị thoái hóa đốt sống lưng.

Mọi người đều có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống lưng trong đó người cao tuổi và những người làm việc văn phòng với tính chất công việc đứng nhiều, ngồi lâu là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn cả. Vậy thoái hoá cột sống có chữa khỏi không? Bệnh hoàn toàn có thể chữa trị thành công nếu được phát hiện và điều trị đúng cách.

Tìm hiểu thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không? Thoái hóa đốt sống lưng khiến bạn đau đớn khó chịu.

Một số nguyên nhân thường gặp gây thoái hóa đốt sống lưng là do: làm việc nặng, thiếu canxi, do ngồi nhiều, do chấn thương cột sống,... Người bệnh thoái hóa đốt sống lưng thường có cảm giác đau nhức vùng lưng, tê bì các bộ phận lưng, đùi và khó khăn trong việc kiểm soát bàng quang. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Giải đáp: Thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không?

Theo giới chuyên môn, thoái hóa đốt sống lưng có thể khiến bạn đau đớn vùng lưng vô cùng, cơn đau có thể lan xuống mông và dọc theo 2 bàn chân. Bên cạnh đó, có thể kèm theo cảm giác tê bì chân tay, khó khăn trong việc cử động lưng, mông, đùi, bàn chân và ngón chân. Chính vì vậy, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục.

Chưa kể đến việc, trong quá trình quan hệ tình dục, toàn bộ cơ thể đặc biệt là vùng lưng, hông, mông và dây chằng phải hoạt động với “công suất” tối đa do đó không chỉ khiến bạn đau nhức trong quá trình giao hợp mà còn tiềm ẩn nhiều hệ lụy nguy hiểm sau khi “cuộc yêu” kết thúc.

Các bác sĩ cho rằng, người bị thoái hóa đốt sống lưng vẫn có thể quan hệ tình dục nên quan hệ đúng cách và với tần suất vừa phải. Ngoài ra, yếu tố độ tuổi cũng cần được quan tâm bởi tuổi càng cao thì mức độ thoái hóa đốt sống lưng càng trầm trọng, sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng “cuộc yêu” thậm chí gây rối loạn cương dương.

Tìm hiểu thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không? 2 Thoái hóa đốt sống lưng có thể quan hệ nếu thực hiện đúng cách.

Thoái hóa đốt sống lưng nên quan hệ tình dục như thế nào?

Để “cuộc yêu” thêm thăng hoa, trọn vẹn và giảm đau đớn, người bệnh thoái hóa cột sống cần lưu ý:

  • Nên dùng chăn hoặc gối mềm để kê phần dưới lưng, giúp giảm áp lực cho vùng thắt lưng khi “lâm trận”.
  • Thử sức với nhiều tư thế quan hệ để lựa chọn được tư thế phù hợp và nhẹ nhàng nhất.
  • Trao đổi thẳng thắn với bạn tình để hỗ trợ nhau tốt nhất khi quan hệ.
  • Thường xuyên massage phần lưng để giảm cảm giác đau nhức. Bạn cũng có thể tìm hiểu thoái hoá cột sống nên tập gì để cải thiện sức khỏe.
  • Nên quan hệ với tần suất vừa phải, người trẻ có thể quan hệ 1 – 2 lần/tuần và với những người trung niên hoặc lớn tuổi từ 1 lần/tuần hoặc 2 – 3 lần/tháng.
  • Trong quá trình “lâm trận” nếu cảm thấy cảm giác đau nhức dữ dội ở vùng lưng thì cần dừng lại ngay.
  • Tìm hiểu các tư thế nằm tốt cho thoái hóa đốt sống lưng, tránh nằm sai cách khiến bệnh thêm nặng.

Gợi ý một số tư thế quan hệ cho người thoái hóa đốt sống lưng

Thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không thì câu trả lời là CÓ nếu thực hiện đúng cách. Vậy người bị thoái hóa đốt sống lưng nên quan hệ với tư thế nào? Theo đó, 2 tư thế quan hệ được giới chuyên môn khuyên người bệnh áp dụng như:

Tư thế truyền thống

Tìm hiểu thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không? 3 Tư thế truyền thống giúp giảm đau do thoái hóa đốt sống lưng.

Tư thế truyền thống khi quan hệ được hiểu là tư thế nam ở trên, nữ ở bên dưới. Tùy thuộc vào người mắc bệnh là nam hay nữ mà chúng ta có thể thay đổi linh hoạt. Hãy nhớ rằng, nên cho người bị thoái hóa đốt sống lưng nằm ở bên dưới và để người còn lại chủ động ở phía trên. Điều này giúp tiết kiệm sức lực cho người bệnh, từ đó giảm cảm giác đau nhức, cho cuộc yêu thêm thăng hoa.

Tư thế doggy giúp giảm đau

Với tư thế này, người nữ sẽ quỵ gối và dùng 2 tay phía trước để giữ thăng bằng. Bằng cách này, người nam giới sẽ không cần cong người, khom lưng mà sẽ giữ thẳng lưng và không cần cúi hay gập người. Nhờ đó, người nam giới bị thoái hóa sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau đớn vùng lưng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên thực hiện tư thế úp thìa nếu bạn đang bị thoái hóa đốt sống lưng, bởi tư thế này sẽ khiến phần xương cột sống phải cúi gập và đau đớn.

Bài viết này đã giải đáp giúp bạn vấn đề thoái hóa đốt sống lưng có quan hệ được không. Bạn nên chủ động trong việc điều trị bệnh, tránh chủ quan khiến tình trạng bệnh thêm nặng, bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho xương khớp và hãy nhớ “yêu” đúng cách để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất nhé!

Lại Thảo

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin