Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để giảm cân hiệu quả bạn cần thực hiện một chế độ ăn kiêng và kiểm soát tốt mức năng lượng đưa vào trong cơ thể. Việc chọn ra những loại thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp nhưng vẫn cung cấp và đảm bảo cân bằng dinh dưỡng là một điều quan trọng. Vậy những thực phẩm ít calo được sử dụng nhiều nhất? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Việc sử dụng các thực phẩm ít calo trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả trong quá trình giảm cân và giữ gìn vóc dáng. Nếu bạn đang muốn giảm cân nhưng còn chưa biết lựa chọn những loại thực phẩm nào ít calo cho cơ thể thì không nên bỏ qua danh sách các loại thực phẩm dinh dưỡng, có hàm lượng calo thấp mà bài viết bên dưới đây cung cấp cho bạn.

10 Thực phẩm ít calo giúp bạn giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu cho thấy, để duy trì cân nặng hiện tại thì cơ thể cần được cung cấp trung bình từ 2000 calo (nữ) và 2500 calo (nam) mỗi ngày. Nếu muốn giảm cân lành mạnh và ổn định thì có thể giảm 500 calo mỗi ngày để có giảm 0.45kg mỗi tuần.

Để xây dựng chế độ ăn kiêng lành mạnh đòi hỏi bạn cần lên kế hoạch chọn lựa những loại thực phẩm ít calo nhưng vẫn đảm bảo nạp đủ năng lượng để duy trì các hoạt động mỗi ngày. Một số loại thực phẩm ít calo mà bạn có thể tham khảo như:

Cần tây

Cần tây là một thực phẩm có chứa hàm lượng calo tương đối thấp (100g cần tây sẽ chứa 14 calo). Ngoài việc sử dụng cần tây giúp cơ thể bổ sung thêm các loại vitamin như vitamin A, vitamin B6, vitamin C và các khoáng chất như natri, canxi, kali thì sử dụng cần tây thường xuyên sẽ giúp nữ giới giảm được hàm lượng cholesterol có trong cơ thể.

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết 1 Nước ép cần tây là loại thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn có thể thử

Khoai tây

Khoai tây là một thực phẩm ít calo mà bạn có thể sử dụng trong quá trình giảm cân. Trong khoai tây chứa nhiều chất xơ, tinh bột và hàm lượng protein phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của bạn. Sử dụng khoai tây thay thế cho tinh bột trong các bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cân cân nặng và hạn chế cơn thèm ăn.

Cà chua

Cà chua là một thực phẩm không còn quá xa lạ trong bữa ăn của chúng ta. Đây là thực phẩm cung cấp hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất dồi dào có lợi cho sức khỏe người dùng.

Đặc biệt trong mỗi quả cà chua chỉ chứa hơn 10 calo nên hoàn toàn phù hợp cho những người đang muốn giảm cân. Bạn có thể chế biến loại thực phẩm này thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như salad rau củ, khoai tây nghiền sốt cà chua hoặc ăn như một loại trái cây thông thường hoặc làm một ly sinh tố cà chua để thay đổi khẩu vị bản thân.

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết 2 Trung bình trong 100g cà chua có lượng calo khoảng 17.7 calo

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng hay còn gọi là bông cải trắng, là một loại thực phẩm bổ dưỡng thường xuất hiện thường xuyên trong các món ăn của gia đình. Với 100g bông cải trắng sẽ chứa khoảng 34 calo cùng hàm lượng glucosinolate có tác dụng như môt “khiên bảo vệ” dạ dày và phổi khỏi nguy cơ bị ung thư.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại thực phẩm đặc biệt được nhiều bà nội trợ lựa chọn để kết hợp với các món xào để làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Với 100g ớt chuông có thể chứa 30 calo cùng hàm lượng chất xơ cao thì đây là một lựa chọn lý tưởng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bí ngòi

Với thành phần cấu tạo hơn 90% là nước thì bí ngòi được xếp và “hàng ngũ” nhóm thực phẩm chứa ít calo và chất béo, hỗ trợ quá tình giảm cân hiệu quả. Với 100g bí ngòi sẽ cung cấp khoảng 16.7 calo cùng hàm lượng carotenoids và axit béo omega 3 có tác dụng  kháng viêm và làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút.

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết3 Với 100g thì chứa khoảng 16.7 calo thì bí ngòi cực kỳ lý tưởng để giảm cân

Dứa (thơm)

Dứa hay được gọi là thơm (khóm) là loại trái cây giàu dinh dưỡng và là thực phẩm không thể thiếu được sử dụng phổ biến trong quá trình giảm cân của nhiều người. Với 100g thơm sẽ cung cấp 40 calo cho cơ thể và bổ sung thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Ức gà

Trong nhóm các loại thực phẩm ít calo từ nguồn gốc động vật thì ức gà là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp chỉ khoảng 164,9 calo và hàm lượng protein phù hợp cho quá trình giảm cân, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và hạn chế việc tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Cá hồi

Trong các thực phẩm ít calo thì cá hồi là lựa chọn được ưu tiên nhất bỏi sự thơm ngon, dễ chế biến thành những món ăn dinh dưỡng và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của mọi người.

Với 100g cá hồi thì sẽ cung cấp khoảng 136 calo cho cơ thể, đây cũng được xem là thực phẩm chứa hàm lượng protein và omega-3 chất lượng cao có lợi cho tim mạch và ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh lý như cao huyết áp và chống ung thư hiệu quả.

Top 10 thực phẩm ít calo giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên biết 4 Bổ sung cá hồi và thực đơn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sữa chua không đường

Sữa chua là một sản phẩm chế biến từ sữa lên men, đây là thực phẩm cung cấp nhiều khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa người dùng. Đối với người muốn giảm cân hiệu quả thì mỗi ngày ăn 1 hộp sữa chua không đường sẽ cung cấp 85,3 calo cho cơ thể thấp hơn sữa chua có đường (105 calo).

Ngoài ra, trong sữa chua không đường còn chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng dư thừa tạo cảm giác mau no và ức chế cơn thèm ăn.

Trên đây là toàn bộ bài viết về các loại thực phẩm ít calo mà nhà thuốc Long Châu muốn gửi đến bạn đọc tham khảo thêm. Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn trong việc lên kế hoạch ăn kiêng hiệu quả để giúp bạn giảm cân thành công và có một vóc dáng xinh đẹp, một cơ thể khỏe mạnh và tràn trề năng lượng. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ánh Vũ 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm