Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới bạn cần biết

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ

Không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tư thế khi ngủ còn tác động không nhỏ đến sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt với phái mạnh, bên cạnh việc giúp cơ thể thoải mái nghỉ ngơi, ngủ đúng tư thế còn tốt cho chuyện “chăn gối”, tăng cường bản lĩnh đàn ông. Vậy bạn có biết tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới là tư thế nào hay không? Tìm hiểu ngay nhé!

Theo nghiên cứu, mỗi người trung bình dành 1/3 cuộc đời mình để ngủ. Một tư thế nằm ngủ đúng sẽ giúp nam giới nâng cao chất lượng giấc ngủ, đem đến nguồn năng lượng tích cực cho ngày mới. Phái mạnh cũng cần tránh những tư thế ngủ dễ gây tổn hại sức khỏe để giảm căng đau ở vai, lưng, cánh tay và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Nằm ngửa - tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới

Trên thực tế, nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới, không chỉ giúp bảo vệ cột sống mà còn giảm áp lực không cần thiết lên các khớp và lưng của bạn. Khi nằm ngửa, đầu, cổ, xương sống sẽ cùng nằm trên một trục thẳng và không phải gánh chịu áp lực nào. Nhờ đó, sau khi thức dậy bạn gần như không cảm thấy đau nhức, giảm đau đầu gối và đau hông.

Việc nằm ngửa kết hợp tay chân giang rộng tự nhiên giúp các bộ phận trên cơ thể thoải mái, nội tạng ở lồng ngực không bị chèn ép. Từ đó, giúp tản nhiệt hiệu quả, thúc đẩy tuần hoàn máu. Với nam giới, tư thế này còn tránh được tình trạng xoắn bìu. Nằm ngửa cung cấp không gian cho “cậu nhỏ” và bìu tản nhiệt, thúc đẩy lưu thông máu ở cơ quan sinh dục. Điều này rất có lợi cho chức năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới bạn cần biết

Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới đặc biệt là giúp cậu nhỏ phát triển

Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ còn giúp bảo vệ làn da khỏi bất kỳ nếp nhăn nào do trọng lực hoặc gối gây ra. Đồng thời, tư thế nằm ngửa còn ngăn ngừa và hạn chế quá trình lão hóa da.

Tác động của các tư thế ngủ khác đến sức khỏe nam giới

Ngoài nằm ngửa, có khá nhiều kiểu ngủ thường gặp khác khiến nam giới cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên những tư thế này có tốt cho phái mạnh hay không thì không phải ai cũng biết.

Tư thế nằm sấp

Nằm sấp thường xuyên khi ngủ sẽ tạo nên sức ép đối với các cơ quan nội tạng cũng như khiến cho hô hấp của nam giới trở nên khó khăn. Đặc biệt, việc nằm sấp gây nhiều tác động tiêu cực tới hệ sinh dục ở phái mạnh. Tư thế này làm dương vật bị chèn ép, cản trở tuần hoàn máu khiến cánh mày râu mất sức và có cảm giác hoa mắt chóng mặt.

Đây là lý do tư thế nằm sấp không được khuyến khích cho nam giới, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động thường ngày và “chuyện chăn gối”. Mặt khác, việc nằm sấp còn tạo sức ép khiến nhiệt độ của cơ quan sinh dục tăng cao, giảm khả năng sinh sản ở phái mạnh do khó tạo ra tinh trùng.

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới bạn cần biết

Ngủ nằm sắp quá lâu sẽ gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe nam giới

Tư thế nằm nghiêng sang trái

Nằm nghiêng sang trái khiến tim của bạn sẽ bị chèn ép bởi sức nặng của cơ thể. Điều này không những tác động xấu tới chất lượng giấc ngủ mà còn làm chậm lại quá trình tuần hoàn máu trên cơ thể phái mạnh. Trong đó bao gồm cả tuần hoàn máu ở bộ phận sinh dục. Việc bộ phận sinh dục không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết trong thời gian kéo dài dễ dẫn đến hiện tượng khó cương cứng hoặc liệt dương khi sinh hoạt tình dục.

Tư thế nằm nghiêng sang phải

Thông thường, rất ít khi nam giới nằm nghiêng bên phải và đây cũng không phải là một tư thế ngủ tốt cho các quý ông. Tư thế này làm cho dương vật và tinh hoàn bị chèn ép ở giữa hai chân, khiến những bộ phận này gánh chịu lực tác động lớn hơn rất nhiều so với lúc đứng.

Đặc biệt ở một số nam giới trong độ tuổi dậy thì, nằm nghiêng bên phải quá lâu có thể khiến thừng tinh bị xoắn thành một nhóm gây xoắn tinh hoàn rất nguy hiểm. Tình trạng này tác động trực tiếp lên dương vật, lâu ngày khiến “cậu bé” không nhận được dinh dưỡng, các chất chuyển hóa cũng như không thể bài tiết ra bên ngoài. Nghiêm trọng hơn còn dẫn tới thiếu máu hoặc hoại tử dương vật.

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới bạn cần biết

Nằm ngủ nghiêng sang phải quá lâu có thể gây ra xoắn tinh hoàn

Làm sao để phái mạnh duy trì tư thế nằm ngửa khi ngủ?

Nằm ngửa vốn là tư thế ít thoải mái nhất và rất hiếm người có thói quen nằm ngửa để ngủ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được tư thế này trong lúc ngủ bằng một số gợi ý dưới đây:

Thay đổi thói quen khi ngủ

Khi nằm xuống giường, chú ý giữ cho phần đầu và cổ ở vị trí thẳng, hạn chế không để đầu xoay sang phải hoặc trái. Bạn có thể sử dụng 1 chiếc chăn có trọng lượng lớn (khoảng 10% cơ thể) để tạo áp lực nhẹ nhàng lên phần trước giúp cơ thể cố định dễ dàng hơn.

Quá trình thay đổi tư thế ngủ sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và đòi hỏi sự kiên trì. Để có thể hình thành được thói quen nằm ngửa khi ngủ, bạn có thể phải mất đến cả tháng thậm chí cả năm trời.

Sử dụng gối trong lúc ngủ

Bạn nên đặt một chiếc gối mềm bên dưới đầu, kê thêm một chiếc gối nhỏ ở phía dưới lưng hay trên thắt lưng để giảm bớt áp lực, giữ cho cột sống không bị cong vẹo và ngăn ngừa tình trạng thoái hóa đốt sống cổ. Để hạn chế tình trạng xoay người, hãy xếp những chiếc gối xung quanh mình khi đang ngủ.

Duy trì nhiệt độ phòng ổn định

Nhiệt độ phòng cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ. Bạn có thể mở hé cửa sổ hoặc bật máy tạo độ ẩm trong lúc ngủ để phòng luôn thông thoáng. Điều này giúp bạn tỉnh dậy sáng hôm sau ở trạng thái dễ chịu, thoải mái nhất.

Tư thế ngủ tốt nhất cho nam giới bạn cần biết

Đảm bảo những điều kiện ngủ tốt nhất để có thể giữ được tư thế ngủ tốt

Thay đổi thói quen trước khi ngủ

Bạn cần tránh tiếp xúc với các thiết bị điện tử quá lâu, không nên sử dụng chúng ít nhất 2 giờ đồng hồ trước lúc đi ngủ. Ánh sáng xanh của các thiết bị này chi phối đến nhịp sinh học của cơ thể, đánh lừa não bộ rằng vẫn đang là ban ngày nên khiến cho bạn trằn trọc, khó ngủ.

Tránh sử dụng đồ uống có cồn cũng như ăn vặt vào đêm khuya vì chúng đều dẫn tới tình trạng ngáy và ngủ không ngon giấc. Thay vào đó, bạn có thể đọc sách, tập luyện yoga nhẹ nhàng hoặc đơn giản là uống một tách trà thảo mộc trước giờ đi ngủ để cảm thấy dễ ngủ hơn. 

Tư thế ngủ cho nam giới tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng tới nhiều hoạt động của cơ thể, đặc biệt là chức năng sinh dục và sinh sản. Những thông tin liên quan đến tư thế ngủ cho nam giới trên đây hy vọng giúp các quý ông có thêm kiến thức bổ ích và điều chỉnh được tư thế ngủ tốt cho sức khỏe.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin