Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống dầu cá có bị nổi mụn không? Cách xử trí khi bị nổi mụn do sử dụng dầu cá

Ngày 01/09/2022
Kích thước chữ

Từ lâu dầu cá được biết đến là sản phẩm giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị các loại bệnh. Vì vậy mà người người săn tìm sản phẩm này. Nhưng liệu uống dầu cá có bị nổi mụn không? 

Dầu cá chứa nhiều Omega 3 có tác dụng bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan tới tim mạch và thần kinh. Loại thực phẩm chức năng này cũng có lợi trong quá trình chăm sóc làm da. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng uống dầu cá có bị nổi mụn không? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án cho thắc mắc của mình. 

Dầu cá là gì?

Dầu cá là loại dầu được chiết xuất từ mô của của các (chủ yếu là cá biển) chứa nhiều dầu như: Cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá voi, cá mòi,… Trong dầu cá chứa các chất axit béo Omega, DHA, EPA,… giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số loại bệnh. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên ăn 1 - 2 bữa cá/tuần để cung cấp axit béo từ thực phẩm tự nhiên. Khi thức ăn hàng ngày không đáp ứng được nhu cầu hấp thụ Omega - 3 thì mới cần bổ sung bằng dầu cá omega 3.

Ngoài ra, hiện nay đang có rất nhiều tranh cãi xoay quanh việc uống dầu cá có bị nổi mụn không. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời qua những thông tin được cung cấp sau đây.

Uống dầu cá có bị nổi mụn không? Cách xử trí khi bị nổi mụn do sử dụng dầu cá 1

Dầu cá chứa các chất axit béo Omega, DHA, EPA,… giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật 

Lợi ích của dầu cá

Ai cũng muốn một cơ thể khỏe mạnh nhưng quá trình ăn uống không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Do đó chúng ta cần đến thực phẩm chức năng để bổ sung. Dầu cá là lựa chọn tuyệt vời khi sản phẩm này vừa lành tính vừa có hiệu quả bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm. 

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Người mắc các bệnh liên quan đến tim nếu sử dụng dầu cá omega 3 đều đặn hàng ngày theo đơn kê của bác sĩ sẽ cho kết quả hơn cả mong đợi. Dầu cá giúp giảm hàm lượng chất béo trung tính trong mức an toàn từ 15 - 30%. Ngoài ra, dầu cá giúp giảm biểu hiện của huyết áp cao, ổn định nhịp tim tránh nguy cơ đột quỵ.

Điều trị một số bệnh liên quan rối loạn tâm thần

Theo các nghiên cứu cho thấy, 60% chất béo trong não là Omega - 3, cho nên Omega - 3 cực kỳ cần thiết để não bộ hoạt động bình thường. Những người mắc vấn đề rối loạn tâm thần có nồng độ Omega - 3 thấp hơn bình thường. Do đó, việc bổ sung viên uống dầu cá Omega - 3 giúp giảm một số triệu chứng rối loạn lưỡng cựctâm thần phân liệt.

Giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh

Tác dụng giúp đôi mắt sáng khỏe của dầu cá đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Dầu cá cung cấp DHA bảo vệ võng mạc. Nếu tình trạng thiếu hụt chất này lâu ngày có thể gây bệnh về thị lực hoặc mù lòa ở người già. Sử dụng đều đặn liều lượng đúng theo khuyến cáo của bác sĩ sẽ hỗ trợ hiệu quả, người dùng sẽ tránh được các nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Dầu cá giúp giảm viêm hiệu quả

Tình trạng viêm lâu ngày dẫn đến viêm mãn tính là nguyên nhân gây ra các bệnh như: Tiểu đường, bệnh tim, trầm cảm, béo phì… Để ngăn ngừa hoặc giảm các triệu chứng này bạn cần giảm viêm trước. Trong dầu cá có thành phần đặc tính chống viêm nên uống dầu cá giúp giảm các triệu chứng bệnh viêm nhiễm.

Hỗ trợ giảm cân 

Béo phì là nguyên nhân gây nhiều bệnh đặc biệt là bệnh tim. Trong quá trình giảm cân, chế độ ăn uống nghiêm ngặt hơn nên cơ thể khó có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Việc sử dụng viên uống dầu cá kết hợp với chế độ ăn kiêng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Uống dầu cá có bị nổi mụn không? Cách xử trí khi bị nổi mụn do sử dụng dầu cá 2

Dầu có có tác dụng làm sáng mắt và hỗ trợ giảm viêm hiệu quả

Uống dầu cá là nguyên nhân gây nổi mụn?

Nhiều người lo sợ uống dầu cá có nóng không và sử dụng sản phẩm này có gây mụn ảnh hưởng tới nhan sắc. Thực chất uống dầu cá có gây mụn hay không còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. 

Uống dầu cá có bị nổi mụn không?

Theo các nhà nghiên cứu, chưa có bất kỳ kết luận nào về việc sử dụng dầu cá có thể gây ra mụn hoặc có tác dụng trị mụn. Tuy nhiên, các nhà khoa học từ Đại học Columbia (Mỹ) lại khẳng định dầu cá giúp giảm tổn thương do mụn và hạ tần suất bùng phát mụn. Thế nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh những lợi ích trên của dầu cá.

Uống dầu cá có bị nổi mụn không chưa có đáp án chính xác nhưng nếu bạn đang bị mụn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám. Bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng dầu cá chỉ vì mong muốn trị mụn và mong ước làm da đẹp mịn màng

Uống dầu cá có bị nổi mụn không? Cách xử trí khi bị nổi mụn do sử dụng dầu cá 3

Uống dầu cá có bị nổi mụn không là điều nhiều người thắc mắc nhưng chưa có câu trả lời chính xác 

Loại dầu cá phù hợp cho da mụn

Người da mụn có thể sử dụng dầu cá để ngừa viêm khi đã được các bác sĩ chẩn đoán và kê đơn. Việc bổ sung Omega - 3 tốt nhất cho mụn trứng cá do nội tiết là sản phẩm có chứa hàm lượng EPA và DHA cao nhất.

Đối với người da mụn, bạn nên chọn loại dầu cá chiết suất từ thiên nhiên để cung cấp EPA và DHA tự nhiên thay vì nguồn gốc từ thực vật. Bạn nên chú ý kiểm tra sản phẩm dầu cá, tránh những loại có chứa thành phần kim loại nặng tránh hiệu quả chưa thấy mà đã gây tác dụng phụ.

Đối tượng không nên uống dầu cá trị mụn 

Không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng dầu cá để trị mụn. Bạn nên xem xét nếu đang gặp một số vấn đề dưới đây trước khi quyết định trị mụn bằng dầu cá.

  • Dị ứng với hải sản và cá: Dầu cá thành phần được chiết suất chủ yếu là cá nên người bị dị ứng với loại thực phẩm này không nên sử dụng. 
  • Mắc các bệnh về máu: Nạp Omega - 3 vào cơ thể có thể gây tình trạng loãng máu cho nên người mắc các bệnh về máu nếu muốn sử dụng sản phẩm phải đặc biệt hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Bị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa: Nếu bạn đang bị các bệnh về đường tiêu hóa không nên sử dụng dầu cá dù bất cứ trường hợp nào vì sẽ gây tình trạng trước bụng, đầy hơi.

Uống dầu cá có bị nổi mụn không? Cách xử trí khi bị nổi mụn do sử dụng dầu cá 4

Những người bị dị ứng hải sản không nên uống dầu cá

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc uống dầu cá có bị nổi mụn không? Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào khẳng định dầu cá có tác dụng phụ gây nổi mụn. Ngược lại,sản phẩm này còn có công dụng chống viêm khá tốt hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ trở nặng của một số loại bệnh. 

Xem thêm: Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Omega 3Dầu cá