Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên

Ngày 30/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cholesterol cao là nguyên nhân gây nhiều biến chứng về hệ tim mạch và nội tạng, vì vậy hãy tận dụng những thực phẩm giúp giảm cholesterol quen thuộc xung quanh bạn. Chất béo không

Cholesterol cao là nguyên nhân gây nhiều biến chứng về hệ tim mạch và nội tạng, vì vậy hãy tận dụng những thực phẩm giúp giảm cholesterol quen thuộc xung quanh bạn.

Chất béo không bão hòa

Chất béo không bão hòa bao gồm chất béo không bão hòa đơn như: dầu ô liu, dầu canola và chất béo bão hòa đa như: hạt lanh, bắp, đậu nành

và dầu hạt hướng dương. Nên sử dụng những loại dầu này thay thế cho chất béo bão hòa như mỡ lợn, bơ vì nó có thể làm giảm cholesterol hiệu quả.

Đậu

7 thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên
Đậu là một trong những nguồn giàu chất xơ hòa tan và là thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả

Đậu là một trong những nguồn giàu chất xơ hòa tan và là thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả. Các chất này có thể liên kết với cholesterol và tiền chất của nó trong hệ thống tiêu hóa và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể trước khi chúng được lưu thông vào trong máu. Một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm nay cho thấy việc bổ sung các loại đậu hàng ngày sẽ làm giảm 5% lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Việc ăn đậu còn có tác dụng giảm cân vì nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa, để lại cảm giác no lâu hơn.

Yến mạch

Yến mạch được coi là top thực phẩm giúp giảm cholesterol tự nhiên bởi chúng rất giàu chất xơ hòa tan được gọi là beta glucan. Nên ăn yến mạch vào buổi sáng kết hợp với lê hay việt quất để tăng hàm lượng chất xơ. Để cải thiện cholesterol hãy ăn một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc yến mạch vào buổi sáng. Ngoài ra bạn có thể ăn kèm một quả chuối hay một số dâu tây.

Các loại quả, hạt

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn quả hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, quả hồ đào và các loại quả tương tự là rất tốt cho tim mạch. Các loại quả hạch này chứa rất nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, cả hai đều làm cho cholesterol giảm xuống đáng kể. Mỗi ngày tiêu thụ 1-2 nắm hạnh nhân, óc chó hoặc các loại quả tương tự có thể làm giảm 4-10% lượng cholesterol.

Trái cây họ cam, quýt và táo

Trái cây họ cam hay táo là những loại trái cây có hàm lượng pectin cao. Loại cacbonhydrat có thể làm giảm từ 7% đến 10% hàm lượng cholesterol trong cơ thể giúp đào thải chất béo và glucose dư thừa và cân bằng lượng đường trong máu.

Lúa mì và chất xơ

7 thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên
Lúa mì có khả năng làm thấp hơn đáng kể lượng cholesterol

Cơ thể không tiêu hóa được chất xơ không hòa tan vì vậy nó mang theo chất béo và đường ra khỏi cơ thể. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang South Dakota đang thử nghiệm với tinh bột, chất xơ lúa mì biến đổi hóa học mới đó là undigestible và dường như nó có khả năng làm thấp hơn đáng kể lượng cholesterol và chất béo cơ thể.

Thực phẩm giàu Sterols và stanols

Sterols và stanols có khả năng ngăn chặn cơ thể hấp thụ cholesterol. Trong một số loại trái cây và rau có chứa hàm lượng nhỏ sterols và stanols tự nhiên, tuy vậy chúng vẫn được thêm vào tất cả mọi thứ từ đồ ăn nhẹ đến nước cam. Nghiên cứu cho thấy những người uống nước cam được tăng cường sterols mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol 12%.

Không cần sử dụng những thực phẩm giúp giảm cholesterol trên, với Momega (dành cho nam) và Womega (dành cho nữ) được sản xuất tại Đan Mạch có tác dụng: Giảm mỡ máu, ngăn ngừa cao huyết áp, hạn chế xơ vữa động mạch; đặc biệt là động mạch vành, chống lão hóa cơ thể, tốt cho da, mắt, khớp. Momega và Womega là hướng đi mới trong phòng chống và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến bệnh lý tim mạch.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm