Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Ăn bún thịt nướng có tăng cân không?

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bún thịt nướng là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon. Ăn bún thịt nướng bao lâu nay thế nhưng bạn đã biết bún thịt nướng bao nhiêu calo chưa? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá ngay nhé.

Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, đặc biệt là các món bún, mì. Trong đó không thể không kể đến bún thịt nướng – món ăn với sự kết hợp hài hòa các nguyên liệu tươi ngon. Vậy bún thịt nướng bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Món bún thịt nướng bao nhiêu calo?

Bún thịt nướng là món ăn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ cho cơ thể. Điển hình có thể kể đến như tinh bột từ bún tươi, protein và chất béo từ thịt nướng, chất xơ, vitamin và khoáng chất từ những loại rau ăn kèm,… Một phần bún thịt nướng đầy đủ có thể cung cấp hoàn chỉnh dinh dưỡng mà cơ thể cần có.

Bún thịt nướng bao nhiêu calo Ăn bún thịt nướng có tăng cân không 1

Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Trung bình 1 phần bún thịt nướng có 451 - 556 calo

Có nhiều nguyên liệu như vậy thì bún thịt nướng bao nhiêu calo? Cách tính calo trong món bún thịt nướng khác nhau bởi nguyên liệu, cách tẩm ướp cũng như quy trình chế biến, khối lượng nguyên liệu,… Dưới đây là những thành phần có trong một phần bún thịt nướng cơ bản:

  • Bún tươi.
  • Thịt lợn nửa nạc nửa mỡ.
  • Chả giò chiên.
  • Giá.
  • Đường.
  • Cà rốt.
  • Dưa chuột.
  • Hành lá.
  • Mỡ động vật (mỡ nước).
  • Rau thơm, rau xà lách các loại.

Theo ước tính dựa trên những nguyên liệu này, một phần bún thịt nướng thông thường có thể cung cấp khoảng 451 – 556 calo, tùy vào liều lượng nước mắm bạn nêm khi ăn. Đây chỉ là số calo ước tính trong bún thịt nướng bởi nhiều quán ăn có các cách chế biến khác nhau, chọn nguồn nguyên liệu khác nhau dẫn đến thay đổi chỉ số calo trong món ăn.

Ăn bún thịt nướng có béo không?

Ngoài thắc mắc bún thịt nướng bao nhiêu calo thì ăn nhiều bún thịt nướng có mập không, có tăng cân không cũng khiến nhiều người tò mò. Như đã nói ở trên, trong một phần bún thịt nướng với các nguyên liệu cơ bản giúp cơ thể nạp từ 451 – 556 calo tùy nguyên liệu, đây là con số khá thấp khi dùng bún thịt nướng làm bữa chính.

Một ngày, cơ thể người cần từ 1800 – 2000 calo để vận động bình thường. Như vậy trung bình mỗi bữa ăn (3 bữa/ngày) bạn cần nạp khoảng 650 – 700 calo để duy trì cân nặng cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể làm việc. Nếu so sánh lượng calo bún thịt nướng cung cấp và calo cần nạp mỗi bữa, bạn có thể thấy việc ăn bún thịt nướng vào bữa chính không gây tăng cân.

Tuy nhiên đây chỉ là phép so sánh trên lý thuyết. Về cơ bản, calo trong bún thịt nướng chủ yếu đến từ tinh bột (bún), chất béo động vật (thịt, mỡ nước) và protein (thịt nướng). Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, lượng chất béo trong bún thịt nướng rất cao, cao hơn nhu cầu của cơ thể nên khi ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên món bún thịt nướng vẫn có thể làm bạn mập lên, thậm chí là thừa cân, béo phì.

Hơn thế nữa, hàm lượng chất béo không bão hòa, cholesterol cao trong bún thịt nướng cũng dễ gây bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, máu nhiễm mỡ,… nếu ăn nhiều và ăn liên tục trong thời gian dài.

Bún thịt nướng bao nhiêu calo Ăn bún thịt nướng có tăng cân không 2

Ăn bún thịt nướng quá nhiều có thể gây béo phì, tăng cân nhanh

Cách ăn bún thịt nướng không béo

Bạn đã biết bún thịt nướng bao nhiêu calo và bạn muốn biết mẹo để ăn bún thịt nướng thoải mái hơn mà không lo bị tăng cân? Vậy thì những lưu ý dưới đây rất cần thiết với bạn đấy.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể nhanh no, no lâu và cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất cần thiết. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh còn cải thiện bệnh về đường tiêu hóa, điển hình như táo bón, đầy bụng khó tiêu,…

Khi ăn bún thịt nướng, bạn chỉ cần tăng lượng rau sống lên, giảm thịt, giảm bún là có thể ăn món ăn yêu thích mà không sợ béo phì, tăng cân rồi đấy. Các loại rau bạn chọn cần đa dạng, tươi ngon giúp kích thích cảm giác ngon miệng khi ăn. Nếu ngày nào bạn ăn bún thịt nướng trong bữa chính, hãy ăn thật nhiều rau xanh vào những bữa còn lại.

Cắt giảm dầu, mỡ

Dầu, mỡ trong bún thịt nướng chính là nguyên nhân lớn nhất khiến món ăn này nằm trong danh sách những món dễ gây tăng cân. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần chủ động cắt giảm chất béo trong bún thịt nướng là không còn gì đáng ngại nữa rồi.

Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Bún thịt nướng có khoảng 451 – 556 calo, thích hợp dùng làm bữa chính và dùng được cho cả người đang giảm cân nếu bạn cắt giảm chất béo phù hợp. Chọn phần thịt nạc để nướng, tẩm ướp đơn giản, nướng thịt bằng nồi chiên không dầu, mỡ hành ít mỡ,… là cách bạn có thể áp dụng để giảm calo trong món ăn này.

Ăn vừa đủ

Bún thịt nướng có từ 451 – 556 calo, tuy có thể dùng làm bữa chính nhưng nếu ăn quá nhiều vẫn có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, tình trạng sức khỏe đối diện với nhiều nguy cơ như cao huyết áp, tiểu đường, béo phì,…

Vậy phải làm sao để ăn bún thịt nướng mà không béo? Hãy ăn một lượng vừa đủ và không ăn quá 2 bữa/tuần. Khi giảm cân, bạn vẫn có thể ăn món ăn bạn thích mà không sợ tăng cân nếu áp dụng được nguyên tắc ăn đủ này.

Tập luyện thể thao thường xuyên

Cách tốt nhất để hao hụt nhiều calo, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả chính là tập thể dục thể thao. Yoga, gym, cardio,… hay bất cứ bộ môn tập luyện nào đều khiến cơ thể vận động nhiều hơn, giảm thiểu phản ứng tích trữ mỡ thừa ở những vùng ít vận động. Hãy đảm bảo tập thể dục ít nhất 3 buổi/tuần để cơ thể luôn săn chắc, thon gọn và khỏe mạnh.

Bún thịt nướng bao nhiêu calo Ăn bún thịt nướng có tăng cân không 3

Tập luyện giúp đốt cháy calo nhiều hơn, giữ dáng thon gọn

Chú ý thời điểm ăn

Thời điểm ăn đóng vai trò quan trọng với những người đang giảm cân. Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Bún thịt nướng có nhiều calo, nhiều chất béo và tinh bột nên hạn chế ăn vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ, tránh nguy cơ mỡ bụng, khó tiêu,…

Thời điểm thích hợp nhất để bạn thưởng thức món bún thịt nướng yêu thích là vào bữa trưa. Khi này, việc vận động, làm việc vào buổi chiều sẽ dồi dào năng lượng hơn, calo cũng không bị dư thừa gây tăng cân.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về bún thịt nướng bao nhiêu calo. Kể cả bạn không giảm cân thì việc ăn uống điều độ, cắt giảm chất béo xấu và ăn nhiều thức ăn từ thực vật cũng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đấy.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo