Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách đơn giản chữa cảm cúm kèm tiêu chảy

Ngày 02/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cảm cúm kèm tiêu chảy là một loại bệnh lý thường xuất hiện vào mùa đông. Vậy khi mắc phải bệnh lý này thì nên điều trị như thế nào cho nhanh khỏi?

Cảm cúm kèm tiêu chảy là một loại bệnh lý thường xuất hiện vào mùa đông. Vậy khi mắc phải bệnh lý này thì nên điều trị như thế nào cho nhanh khỏi?

1. Cảm cúm kèm tiêu chảy do nguyên nhân nào gây nên?

Khi thời tiết thay đổi đặc biệt là khi nhiệt độ xuống thấp cơ thể con người rất dễ mắc phải bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy. Bị cảm cúm sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể lúc này giảm đi một cách rõ ràng chính vì thế các loại virus cũng như vi khuẩn rất dễ dàng tấn công gây nên tình trạng cảm cúm, đau bụng, đi ngoài…

Cách đơn giản chữa cảm cúm kèm tiêu chảy 1

Khi thời tiết thay đổi người bệnh rất dễ bị cảm cúm kèm tiêu chảy

2. Cách đơn giản chữa cảm cúm kèm tiêu chảy ngay tại nhà

Khi người bệnh mắc phải bệnh lý này thì nên có cách xử trí nhanh chóng để có thể hạn chế những tác động xấu gây ra cho người bệnh. Ngoài việc sử dụng thuốc chữa cảm cúm, bạn có thể sử dụng dầu gió để làm ấm bụng, xoa vào bụng cũng như xoa vào hai bên thái dương. Bên cạnh đó, có rất nhiều bài thuốc dân gian đơn giản được áp dụng.

Cách thứ nhất: Bạn dùng ngải cứu và muối sao vàng sau đó trộn hai thứ này vào với nhau thành một loại hỗn hợp và chườm lên vùng bụng.

Cách thứ hai: Nếu như người bệnh bị cảm cúm kèm tiêu chảy kèm theo đó là buồn nôn, ghê cổ thì có thể cho người bệnh dùng thêm trà gừng hoặc cũng có thể giã củ gừng tươi và cho vào cốc nước nóng. Đợi khi nước nguội bớt thì có thể uống. Cách này cũng mang lại hiệu quả khá cao.

Cách đơn giản chữa cảm cúm kèm tiêu chảy 2

Trà gừng rất tốt cho người mắc bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy
Cách thứ 3: Bạn dùng sả và lá tía tô. Cho cả hai loại này vào một nồi nước đầy kèm theo vài lát gừng. Đun sôi nước cho tới khi lượng nước vơi đi khoảng ½ thì chắt ra và uống mỗi ngày khoảng 2 lần.

3. Một số điều cần lưu ý trong việc phòng bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy

Để bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy không xuất hiện bạn nên cân nhắc và thực hiện một số điều sau đây:

  • Trong thời tiết lạnh thì nên giữ ấm cơ thể, khi cơ thể bị lạnh thì bệnh cảm cúm rất dễ xuất hiện và ảnh hưởng không hề tốt cho sức khỏe.
  • Trong nhà nên để phòng sẵn một số loại thực phẩm như gừng, sả để có thể sử dụng ngay khi cần.
  • Cần phải ăn chín, uống sôi và tránh các món ăn quá lạnh, uống gì để hết viêm họng, tham khảo các món ăn để qua đêm, chúng tuyệt đối không tốt cho sức khỏe.
  • Nên ngủ đủ giấc cũng như có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi cơ thể bị cảm cúm thì nên nghỉ ngơi vài ngày và ngừng tập thể dục. Riêng với đối tượng là trẻ nỏ thì nên mặc quần áo đủ ấm và được chăm sóc cẩn thận.

Cách đơn giản chữa cảm cúm kèm tiêu chảy 3

Dành thời gian nghỉ ngơi trong những ngày bạn bị bệnh không nên làm việc quá sức
 

Chữa bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy có thực hiện nay tại nhà mà không hề tốn kém. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả chính là bạn cần phải nghiêm túc trong quá trình điều trị bệnh, kiêm khem và giữ gìn cơ thể. Trong những ngày bị ốm, nên có một chế độ sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hi vọng, bài viết nhỏ giúp bạn có được cách chữa bệnh cảm cúm kèm tiêu chảy phù hợp và nhanh khỏi bệnh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cảm cúm