Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không, có sinh con được không là những băn khoăn, lo lắng của những người không may gặp phải tình trạng này. Cùng tìm hiểu nhé!

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không là thắc mắc chung của cả nam và nữ giới. Bởi thận và những vấn đề của thận đều có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục, tâm sinh lý. Hơn nữa, hội chứng thận hư còn có thể gây mệt mỏi, suy giảm ham muốn tình dục, đau thắt lưng, đau đầu gối và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Vậy bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? Cùng tìm hiểu nhé!

Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Hội chứng thận hư là thuật ngữ chỉ tình trạng thận không thực hiện được chức năng lọc và đào thải chất độc, suy yếu theo thời gian. Khi đó, thận hư sẽ bài tiết ra một lượng lớn protein ra ngoài cùng với nước tiểu, gây ra những vấn đề về sức khỏe cho người bệnh.

Người bệnh sẽ thường xuyên bị các cơn đau tăng dần ở mạn sườn, thắt lưng, chán ăn và tình trạng nước tiểu bất thường. Hội chứng này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cơ thể và hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể, trong đó có hoạt động tình dục và sinh sản.

Mắc hội chứng thận hư có quan hệ được không là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân. Trên thực tế, thận hư ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tình dục ở cả nam và nữ.

Giải đáp: Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? 1
Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không là băn khoăn của nhiều người

Nam giới bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Nam giới bị hội chứng thận hư khiến quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh sản bị suy giảm. Nam giới mắc hội chứng thận hư sẽ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, nam giới có thể bị suy giảm hormone androgen dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, thận hư còn tác động rất lớn đến chất lượng tinh trùng. Người mắc hội chứng thận hư thường có số lượng tinh trùng ít, yếu dễ gặp phải tình trạng dị dạng tinh trùng. Vì vây, thận hư ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Giải đáp: Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? 2
Nam giới bị hội chứng thận hư dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục

Nữ giới bị hội chứng thận hư có quan hệ được không?

Không chỉ ảnh hưởng đến nam giới, nữ giới bị suy thận còn phải đối mặt với các vấn đề về tình dục. Lúc này, tuyến thượng thận của nữ giới bị ảnh hưởng, các chức năng đào thải độc tố, các chất cặn bã và sản xuất hormone cho cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nữ giới có thể đối mặt với tình trạng rụng tóc, tóc giòn và dễ gãy, tăng cân bất thường do phù nề, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, nữ giới có thể gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, mất cân bằng nội tiết tố, lượng dịch nhầy ở âm đạo giảm sút khiến nữ giới bị đau khi quan hệ, giảm ham muốn và khả năng quan hệ.

Nhu cầu quan hệ của nữ giới thường suy giảm một cách từ từ chứ không bùng phát như nam giới. Lúc này thể trạng suy nhược cùng với chức năng sinh lý suy giảm, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và gặp phải những vấn đề tâm lý.

Do đó, người mắc hội chứng thận hư có thể quan hệ được nhưng đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Giải đáp: Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? 3
Nữ giới bị hội chứng thận hư dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục

Người mắc hội chứng thận hư sinh con được không?

Hội chứng thận hư không ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của nam và nữ, người bệnh có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, các vấn đề về hoạt động tình dục khiến người bệnh khó thụ thai.

Cụ thể, hội chứng thận hư có thể gây suy giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ và kinh nguyệt không đều. Điều này làm giảm cơ hội mang thai của người phụ nữ.

Ở nam giới, hội chứng này có thể đồng thời gây ra suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm và rối loạn cương dương (do máu huyết kém lưu thông, ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone). Những tình trạng này khiến dương vật khó xuất tinh bên trong âm đạo. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình đậu thai.

Ngoài ra, khuyên bệnh nhân không mang thai và sinh con trong thời gian điều trị hội chứng thận hư. Vì thận hư có thể tạo ra tinh trùng dị dạng và gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Ngoài ra, người mẹ mắc hội chứng thận hư có thể không đảm bảo được sức khỏe của bản thân khi mang thai.

Tốt nhất, bệnh nhân nên điều trị tích cực để đảm bảo rằng hội chứng thận hư được kiểm soát và ổn định trước khi mang thai.

Giải đáp: Bị hội chứng thận hư có quan hệ được không? 4
Hội chứng thận hư có thể ảnh hưởng tới quá trình đậu thai ở nữ giới

Nên áp có lối sống như thế nào để phòng ngừa hội chứng thận hư?

Để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản và hoạt động tình dục, người bệnh nên lưu ý những khuyến cáo của chuyên gia sau đây:

  • Người bệnh cần thăm khám sức khỏe định kỳ và điều trị tích cực theo phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Người bệnh nếu muốn có con nên tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ và theo sát sao trong suốt thai kỳ.
  • Cần hình thành một lối sống lành mạnh, nên tập thể dục điều độ, không thức khuya và dậy quá sớm.
  • Thực hiện theo một chế độ ăn uống khoa học, nghiêm ngặt. Vậy bệnh nhân thận hư nên ăn gì? Người bệnh cần thực hiện chế độ ăn nhạt, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn chứa nhiều cholesterol, hạn chế thức ăn chứa nhiều kali và photpho.
  • Nên bổ sung thức ăn ít mỡ, bổ sung chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất, cân bằng dinh dưỡng thông qua việc bổ sung thêm rau xanh và hoa quả.
  • Không tự ý dùng thuốc mà hãy tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về thắc mắc bị hội chứng thận hư có quan hệ được không. Nhìn chung, bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến ham muốn và hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Nó cũng có thể gây ra nhiều bệnh lý và các vấn đề nghiêm trọng. Do đó, người bệnh cần được chuẩn đoán và điều trị sớm để khắc phục bệnh một cách sớm nhất.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm