Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 thực phẩm giảm cholesterol trong máu an toàn và hiệu quả nhất

Ngày 18/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêu thụ 4 loại thực phẩm giảm cholesterol trong máu này hàng ngày sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một sức khỏe dẻo dai hơn. Lượng cholesterol quá cao trong máu

Tiêu thụ 4 loại thực phẩm giảm cholesterol trong máu này hàng ngày sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một sức khỏe dẻo dai hơn.

Lượng cholesterol quá cao trong máu là nguyên nhân làm tăng nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch. Để không phải gặp các vấn đề về tim mạch thì thay vì tiêu thụ nhiều chất béo có hại và hút thuốc lá thường xuyên thì bạn hãy ăn các loại thực phẩm làm giảm cholesterol này mỗi ngày để sức khỏe trở nên tốt hơn.

1. Bơ

Bơ là một trong những thực phẩm giảm cholesterol an toàn và hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu của tiến sỹ Penny Kris-Etherton (Mỹ) thì bơ chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol cho cơ thể. Theo đó, những người béo phì tiêu thụ bơ hàng ngày sẽ làm giảm lượng cholesterol có hại (LDL-một loại mỡ gây xơ vữa động mạch) xuống còn 10%. Chính vì vậy mà không có lý do gì chúng ta lại không thêm bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày cả.

4 thực phẩm giảm cholesterol trong máu an toàn và hiệu quả nhất 1
Bơ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

2. Đậu nành

Ăn đậu nành và các thực phẩm được làm từ chúng giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể. Trong đó, tiêu thụ khoảng 14 đến 50 gam đậu nành (ví dụ đậu nành Nhật Bản, đậu phụ) mỗi ngày trong vòng từ 1 đến 4 tháng làm giảm cholesterol toàn phần xuống còn 2%, LDL xuống còn 3% và triglycerides (chất béo gây ảnh hưởng đến tim mạch) còn 4%. Hơn nữa, theo nghiên cứu của Oluwabunmi Tokede thì đậu nành cũng có thể làm giảm khả năng sản xuất cholesterol cho cơ thể. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó được xếp vào list các thực phẩm tốt cho tim mạch.

4 thực phẩm giảm cholesterol trong máu an toàn và hiệu quả nhất 2
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ làm giảm cholesterol hiệu quả

3. Yến mạch

Yến mạch hoặc ngũ cốc yến mạch đều rất tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ bột yến mạch mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol toàn phần. Ngoài ra, một phân tích tổng hợp mới đây cho thấy nó cũng có thể làm giảm hai loại cholesterol có hại, đó chính là: cholesterol không HDL và apoB. Tác giả nghiên cứu, ông Vladimir Vuksan cho biết: “nếu nồng độ một trong hai loại cholesterol nói trên quá cao có thể dẫn đến các nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ, rất nguy hiểm cho sức khỏe con người”.

4. Các loại đậu khác 

Theo phân tích tổng hợp năm 2014 của Mỹ, việc tiêu thụ 130 gam đậu các loại mỗi ngày có thể làm giảm LDL xuống khoảng 5%. Trong nghiên cứu của tiến sỹ John L Sievenpiper (Mỹ) cũng cho biết rằng: “điều này tương đồng với việc giảm 5% nguy cơ đau tim và đột quỵ có thể xảy ra”.

4 thực phẩm giảm cholesterol trong máu an toàn và hiệu quả nhất 3
Đậu là một trong những thực phẩm giảm cholesterol

Trên đây là 4 loại thực phẩm giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu hiệu quả, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch để bạn tham khảo và áp dụng chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Hường

Nguồn: Oprah

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm