Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả

Ngày 10/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, áp lực cuộc sống đã khiến rất nhiều bạn trẻ mắc phải bệnh thiếu máu não, gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, làm việc. Dưới đây những là những cây thuốc trị thiếu máu não vô cùng hiệu quả.

Thiếu máu não là tình trạng phổ biến đối với đối tượng người cao tuổi, người lao động trí óc, người phải thường xuyên làm việc nặng hoặc phụ nữ sau sinh… Bên cạnh thuốc tây y trị thiếu máu não thì một số loại thuốc dân gian cũng có thể được áp dụng để cải thiện tình trạng này. Do đó, nhà thuốc Long Châu sẽ trình bày top cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Vài nét về tình trạng thiếu máu não

Thiếu máu não là tình trạng lưu lượng máu được cung cấp tới não bị giảm, từ đó dẫn tới thiếu hụt oxy và dưỡng chất. Điều này khiến cấu trúc và chức năng của hệ thần kinh trung ương thiếu hụt năng lượng và bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một số nguyên nhân có thể dẫn đến thiếu máu não là:

Dù có do nguyên nhân nào thì chứng thiếu máu não cũng tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Một số biểu hiện thường thấy là đau lan tỏa khắp vùng đầu, hoa mắt, nặng đầu, chóng mặt, khó giữ thăng bằng, đặc biệt là khi thay đổi tư thế đột ngột, có thể là trong lúc đứng dậy khi đang ngồi hoặc bật dậy khi ngủ. Đi kèm với đó là cảm giác khó tập trung, buồn nôn, bồn chồn và mệt mỏi.

Mặc dù chỉ ở mức độ nhẹ thì thiếu máu não cũng có thể gây ra tình trạng chóng mặt, suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thậm chí là làm thay đổi tính tình, cảm xúc. Từ đó gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập và những mối quan hệ xã hội. Khi bệnh dần trở nên nặng hơn, người bệnh sẽ bị mất trí nhớ, nói lắp, thần kinh không ổn định và thậm chí là có nguy cơ cao bị đột quỵ dẫn đến tàn tật, tử vong.

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả 1

Thiếu máu có thể mang đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não

Cây bạch quả

Bạch quả là một loại cây thuốc quý, thuộc dạng cây to, với cành dài, quả có kích thước bằng quả mận, thịt màu vàng, mùi bơ khét khó chịu. Chúng là thành phần quan trọng có trong rất nhiều các sản phẩm thuốc hoạt huyết cũng như các loại thảo dược điều trị thiếu máu não hiện nay.

Sử dụng bạch quả có thể làm giảm những dấu hiệu như: Suy giảm trí nhớ, nhức đầu, chóng mặt, kém tập trung, ù tai, hay cáu gắt, ngủ gà ngủ gật… Ngoài ra, lượng flavonoid và terpenoid trong bạch quả với khả năng chống oxy hóa cực mạnh có thể trung hòa được các gốc tự do trong cơ thể. Do đó, bạch quả có thể kết hợp với những vị thuốc khác như đinh lăng, đương quy để điều trị thiếu máu não hiệu quả.

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả 2

Bạch quả giúp giảm tình trạng suy giảm trí nhớ hiệu quả

Cây tam thất

Tam thất là một loại thảo dược lâu năm thuộc họ nhân sâm. Hầu hết những bộ phận của tam thất đều có thể được sử dụng làm thuốc, tuy nhiên mang đến công dụng nổi bật nhất chính là rễ củ. Theo ghi chép, tam thất cũng mang đến công dụng tốt trong việc điều trị bệnh thổ huyết, băng huyết, lưu huyết… cải thiện tình trạng chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, ít ngủ, ngủ không sâu hoặc không ngon giấc.

Ngoài ra, tam thất cũng có chứa hoạt chất Saponin với tác dụng kích thích thần kinh trung ương, chống trầm cảm, giải tỏa căng thẳng. Từ đó giúp phục hồi hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ. Không chỉ vậy, nó còn giúp phòng ngừa tình trạng tai biến mạch máu não, làm tan những cục máu đông và giúp máu lưu thông bình thường.

Cây xuyên khung

Xuyên khung là thành phần không thể thiếu trong những bài thuốc chữa bệnh thiếu máu não. Chúng giúp trấn tĩnh hệ thần kinh trung ương nhờ có lượng tinh dầu với tác dụng tạo hưng phấn trung khu vận mạch, hô hấp khiến mạch máu ngoại vi giãn ra, tăng lưu lượng máu được lưu thông ở mạch vành, tăng lượng oxy ở tim cũng như làm giảm huyết áp.

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả 3

Xuyên khung có khả năng trấn tĩnh hệ thần kinh trung ương

Cây thục địa

Thục địa là một loại cây thuốc quý thuộc họ rễ củ, chúng có tác dụng kháng viêm, hạ đường huyết, cầm máu và nâng cao khả năng của hệ miễn dịch. Nước sắc thục địa có thể mang đến tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, cầm máu và kháng viêm. Ngoài ra, chúng cũng còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho gan, lợi tiểu, chống nấm và những chất phóng xạ.

Cây đương quy

Đương quy là loại cây thường phát triển ở những vùng núi cao, nơi có điều kiện khí hậu ẩm, tương đối mát. Tại Việt Nam, cây đương quy thường được trồng ở các tỉnh xung quanh vùng núi phía bắc như: Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai… Để có thể điều trị thiếu máu não mang lại hiệu quả cao nhất cây đương quy được dùng chung với xuyên khung, bạch thược và thục địa để giảm thiểu triệu chứng đau đầu, chóng mặt,...

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả 4

Cây đương quy có khả năng làm giảm những triệu chứng của tình trạng thiếu máu não

Cây thiên ma

Cây thiên ma là một loại thảo mộc được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền từ xưa đến nay. Về mặt y học, chúng có tác dụng làm dịu gan và điều trị đau đầu, chóng mặt, uốn ván, động kinh.

Chiết xuất cây thiên ma có khả năng ức chế quá trình chết rụng tế bào thần kinh, bảo vệ và phục hồi đối với những thương tổn sau cơn thiếu máu cục bộ. Chúng cũng có hoạt tính chống oxy hóa cao, từ đó giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể.

Mặt khác, cây thiên ma cũng giúp gia tăng biểu hiện của những gen mã hóa protein chống oxy hóa, tăng quá trình tái tưới máu. Điều này giúp chúng mang đến hiệu quả bảo vệ thần kinh ở cấp độ tế bào và phân tử trong não.

Top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả 5

Cây thiên ma với khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu não hiệu quả

Trên đây chính là top 6 cây thuốc trị thiếu máu não hiệu quả nhất mà Nhà thuốc Long Châu tổng hợp được. Chúng thường được kết hợp một cách hợp lý với nhau để phù hợp với từng tình trạng bệnh. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không đáng có nhé!

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm