Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dầu nhuyễn thể và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Ngày 27/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu nhuyễn thể đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng vì mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu rõ hơn về dầu nhuyễn thể qua bài viết dưới đây nhé!

Dầu nhuyễn thể là một chất bổ sung tốt cho sức khỏe đang dân trở lên phổ biến như là một sự thay thế hoàn hảo cho dầu cá. Vậy dầu nhuyễn thể có thực sự tốt và có mang đến những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng Nhà thuốc Log Châu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu nhuyễn thể là gì?

Dầu nhuyễn thể và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe 1 Dầu nhuyễn thể được chiết xuất từ các loài nhuyễn thể hay giáp xác nhỏ

Dầu nhuyễn thể được chiết xuất từ các loài nhuyễn thể hay giáp xác nhỏ. Đây là nguồn cung cấp acid docosahexaenoic (DHA) và acid eicosapentaenoic (EPA), đóng vai trò quan trọng đối với một số chức năng của cơ thể. Chính vì vậy việc sử dụng dầu nhuyễn thể được cho rằng có tác dụng vượt trội so với dầu cá, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Tác dụng vượt trội của dầu nhuyễn thể

Dầu nhuyễn thể và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe 2 Dầu nhuyễn thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Như đã đề cập ở trên, dầu nhuyễn thể mang đến nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số tác dụng cơ bản của dầu nhuyễn thể gồm:

Dầu nhuyễn thể làm giảm viêm

Dầu nhuyễn thể chứa astaxanthin, đây là một loại carotenoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Astaxanthin giúp làm giảm sản xuất các phân tử gây viêm trong tế bào nhanh chóng. Dầu nhuyễn thể còn hoạt động hiệu quả hơn cả dầu cá trong việc giảm viêm và giảm đau đường ruột. Ngoài ra dầu nhuyễn thể còn có khả năng bảo vệ hàng rào biểu mô và tăng khả năng sống sót của tế bào tối đa.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu nhuyễn thể chứa axit béo omega - 3 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu nhuyễn thể còn làm giảm mức cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt có tác dụng tốt trong việc quản lý các cơn đau tim. Ngoài ra, loại dầu nhuyễn thể này còn có khả năng làm giảm mức chất béo trung tính trong máu, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

Dầu nhuyễn thể làm giảm đau do viêm khớp

Dầu nhuyễn thể có đặc tính chống viêm nên loại dầu này thường được bổ sung để bảo vệ sụn và hỗ trợ điều trị viêm xương khớp. Không những thế, dầu nhuyễn thể còn có tác dụng làm giảm đau do viêm khớp đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Giảm đau bụng kinh

Dầu nhuyễn thể giàu axit béo omega - 3 có tác dụng tốt trong việc giảm chứng đau bụng kinh, đồng thời kiểm soát tốt các triệu chứng cảm xúc của hội chứng tiền kinh nguyệt. 

Làm đẹp da

Dầu nhuyễn thể còn được sử dụng trong làm đẹp giúp cải thiện kết cấu da, nhờ vào hàm lượng astaxanthin. Astaxanthin trong loại dầu này có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh về da. Đồng thời chúng tăng cường độ ẩm cho da, giữ cho da đàn hồi, mịn màng và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Dầu nhuyễn thể giúp điều trị khô mắt

Sử dụng dầu nhuyễn thể trong khoảng ba tháng được chứng minh có thể làm giảm các triệu chứng khô mắt như đỏ mắt hay màng nước mắt không ổn định. Sở dĩ dầu nhuyễn thể có chức năng này do bên trong loại dầu này rất giàu axit béo omega - 3 có hiệu quả trong việc làm giảm độ thẩm thấu của nước mắt giúp điều tiết lượng nước mắt ở những người bị khô mắt.

Thúc đẩy giảm cân nhanh chóng

Sử dụng dầu nhuyễn thể có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp chuyển hóa chất béo tốt hơn, giảm tích tụ mỡ rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, trong dầu nhuyễn thể còn giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega - 3, những chất dinh dưỡng này giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng dầu nhuyễn thể

Dầu nhuyễn thể và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe 3 Những điều cần lưu ý khi sử dụng dầu nhuyễn thể

Dầu nhuyễn thể có chứa Omega - 3 có tác dụng tốt đối với những người mắc bệnh về tim mạch và giúp làm chậm quá trình đông máu tự nhiên. Chính vì vậy với những người chuẩn bị phẫu thuật nên ngừng bổ sung dầu nhuyễn thể trước khoảng 2 tuần để hạn chế tác dụng phụ làm chậm quá trình đông máu. Một số loại thuốc làm chậm đông máu phổ biến bao gồm aspirin, diclofenac, ibuprofen, naproxen, heparin, warfarin...

Ngoài ra không nên bổ sung cùng lúc dầu nhuyễn thể với một số sản phẩm giảm cân khác gây ức chế hấp thu lipid tại ruột. Do các chất giảm cân này hoạt động bằng cách tích tụ các phần tử acid béo lại với nhau, nhằm ngăn cản quá trình hấp thu qua màng ruột. Từ đó cản trở quá trình hấp thu omega - 3. Chính vì vậy bạn nên uống dầu nhuyễn thể cách xa ít nhất 3 tiếng nếu bạn đang sử dụng đồng thời 2 sản phẩm này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về dầu nhuyễn thể và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Mong rằng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của dầu nhuyễn thể và các lưu ý khi sử dụng loại dầu này.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Báo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm