Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

“Thần dược” chữa bệnh mất ngủ kinh niên ở ngay trong nhà bạn

Ngày 08/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ở nước ta, gừng được ví như một loại thuốc Đông y. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng gừng có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chữa mất ngủ kinh niên. 1.

Ở nước ta, gừng được ví như một loại thuốc Đông y. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng gừng có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chữa mất ngủ kinh niên.

1. Những cách chữa mất ngủ của gừng

Bạn có thể thể dùng gừng và chữa bệnh mất ăn mất ngủ bằng những cách sau:

Nấu nước gừng ngâm chân:

Việc ngâm chân bằng nước gừng sẽ giúp cho các kinh mạch được thư giãn và các cơn buồn ngủ cũng vì thế mà đơn giản, dễ dàng hơn.

"Thần dược" chữa bệnh mất ngủ kinh niên ngay trong nhà bạn
Ngâm chân bằng nước gừng giúp điều trị bệnh đau đầu cực kì hiệu quả

Gừng nấu đường đỏ:

Bạn dùng nửa củ gừng rồi nấu chung với 500ml nước, 1 phên đường đỏ rồi nấu lên và uống vào buổi trưa và chiều. Bài thuốc này có thể chữa bệnh mất ngủ kinh niên vô cùng hiệu quả, bạn cũng nên kết hợp với ngâm chân.

Gừng tươi ngâm giấm:

Bạn cho vài lát gừng vào trong một chậu nước ấm và ngâm chân khoảng 30 phút. Nên làm liên tục hàng ngày thì sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.

2. Vì sao gừng được coi là thần dược chữa mất ngủ kinh niên.

Gừng chữa các loại bệnh lý

Theo quan niệm của Đông y thì gừng là một vị thuốc vô cùng phổ biến. Bản thân gừng có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với đại tràng, kinh thế, tì, vị… có tác dụng làm ấm, thông lạnh.

Gừng được dùng phổ biến để chữa các bệnh  như: cảm lạnh, thấp khớp, chân tay lạnh, đau bụng, đầy bụng…

Gừng chữa mất ngủ kinh niên

Đối với việc chữa bệnh mất ngủ kinh niên, gừng có chứa rất nhiều chất Cineole có tác dụng giảm căng thẳng và giúp cho tinh thần trong trạng thái thư giãn nhất, giúp cơ thể sảng khoái cũng như ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện, liên tục làm hàng ngày thì mới có tác dụng. Tình trạng sẽ được cải thiện một cách từ từ chứ không thể nào ngay lập tức.

"Thần dược" chữa bệnh mất ngủ kinh niên ngay trong nhà bạn
Gừng chữa mất ngủ cực kì hiệu quả

3. Những đối tượng tuyệt đối không được sử dụng gừng

Mặc dù, gừng có những tác dụng vô cùng tuyệt vời nhưng nếu sử dụng gừng sai cách thì cũng không thể nào có hiệu quả. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh sau tuyệt đối không nên sử dụng gừng:

  1. Người mắc bệnh sỏi mật uống nước gừng sẽ khiến cho sỏi bị mắc lại trong túi mật.
  2. Những người mắc bệnh về gan uống nước gừng có thể khiến cho các tế bào gan bị hoại tử rất nghiêm trọng.
  3. Những người mắc bệnh tá tràng hay dạ dày tuyệt đối không nên sử dụng gừng. Nó sẽ tác động lên niêm mạc dạ dày và khiến cho nó bị bào mòn.
  4. Những người mắc bệnh cao huyết áp, sốt hay bị cảm nắng không nên dùng gừng vì sẽ làm tăng thân nhiệt cũng như tăng huyết áp…

Gừng vốn dĩ có tác dụng vô cùng tốt tuy nhiên không được tự ý sử dụng. Những người đang khỏe mạnh thì không nên sử dụng quá nhiều gừng trong thời gian dài, nó có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm không hề tốt cho sức khỏe.

Gừng nếu được sử dụng đúng cách chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tuyệt vời trong việc điều trị mất ngủ kinh niên. Vấn đề vô cùng quan trọng đó chính là sử dụng một cách hợp lý, từ từ sẽ mang đến kết quả tốt nhất.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm