Long Châu

Thông tin chứng nhận sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze

Ngày 16/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xịt mũi kháng virus Viraleze là sản phẩm do Công ty Công nghệ sinh học Starpharma nghiên cứu và có nhiều ưu thế đặc biệt, góp phần tạo nên hàng rào bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ.

Dịch bệnh Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp với sự ra đời của nhiều biến thể nguy hiểm. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang nghiên cứu để phát triển các sản phẩm kháng virus, chống lại dịch bệnh. Bình xịt mũi kháng virus Viraleze là sản phẩm đã được sự Bộ Y tế công bố 30/11/2021, cấp mã hồ sơ 000.00.19 H26-211119. 0007 và số công bố là 210002011/PCBA-HN. Dụng cụ vệ sinh mũi này có thể chống lại các biển thể nguy hiểm của virus SARS-CoV-2.

Xịt mũi kháng virus Viraleze có nhiều ưu thế đặc biệt, góp phần tạo nên hàng rào bảo vệ sức khỏe cho mọi người Xịt mũi kháng khuẩn và virus Viraleze có nhiều ưu thế đặc biệt, góp phần tạo nên hàng rào bảo vệ sức khỏe cho mọi người 

Xịt mũi kháng virus Viraleze là gì?

Viraleze là thiết bị y tế dạng xịt được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Công nghệ sinh học Starpharma, có trụ sở tại Úc sản xuất. Sản phẩm này chứa 1% Natri Astodrimer, đã được chứng minh trong các nghiên cứu phòng thí nghiệm với khả năng bất hoạt các loại virus đường hô hấp, có hiệu quả hơn 99,99% đối với các biến thể của virus SARS-CoV-2 bao gồm cả biến thể Delta.

Chứng nhận hiệu quả diệt virus và tính an toàn của xịt mũi kháng virus Viraleze

Khả năng kháng virus của xịt mũi Viraleze

Natri Astodrimer hay còn có tên gọi khác là SPL7013 có trong bình xịt mũi kháng virus Viraleze đã được đánh giá và chứng minh trong các nghiên cứu phòng thí nghiệm về hiệu quả diệt virus.

Dữ liệu mở rộng về hoạt tính kháng virus và diệt virus của SPL7013 xác nhận rằng SPL7013 ức chế sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cả trước và sau khi tiếp xúc. Điều này chứng minh SPL7013 có hiệu quả kháng virus mạnh hơn nhiều so với độc tính tế bào tối thiểu. Ngoài ra, hoạt tính diệt virus của SPL7013 đã được thử nghiệm và chứng minh với hiệu quả bất hoạt hơn 99,9% virus SARS-CoV-2 trong vòng 1 phút.

Thử nghiệm trên động vật về khả năng chống lại SARS-CoV-2 của Viraleze

Để khảo sát hiệu quả chống SARS-CoV-2 của xịt mũi kháng virus Viraleze thì các nhà nghiên cứu đã sử dụng mô hình chuột K18-hACE2. Kết quả của cuộc thử nghiệm đã cho thấy xịt mũi Viraleze đã ngăn chặn hoặc giảm đáng kể sự nhân lên của virus SARS-CoV-2 và các di chứng của nó ở chuột thí nghiệm. Những dữ liệu này đã chứng tỏ tiềm năng của sản phẩm này trong việc ngăn ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2, giảm mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh Covid 19.

Xịt mũi kháng virus Viraleze đã ngăn chặn hoặc giảm đáng kể sự nhân lên của virus SARS-CoV-2
Xịt mũi kháng virus Viraleze có tác dụng nổi trội trong việc bất hoạt virus ngay tại niêm mạc nhầy

Tính an toàn và khả năng dung nạp tốt của xịt mũi kháng virus Viraleze trong nghiên cứu lâm sàng.

Giám đốc điều hành của Công ty Công nghệ sinh học Starpharma đã nhận xét rằng kết quả của cuộc nghiên cứu lâm sàng đã bổ sung vào cơ sở bằng chứng cho tính an toàn của Viraleze, chứng minh sản phẩm này hoàn toàn phù hợp để sử dụng như một sản phẩm phòng ngừa khi bạn có nguy cơ tiếp xúc với virus đường hô hấp.

Những ưu điểm nổi bật của xịt mũi kháng virus Viraleze

  • Ưu điểm đầu tiên là phổ rộng, hoạt động chống lại nhiều chủng virus đường hô hấp đặc biệt là virus SARS-CoV-2.
  • Viraleze bất hoạt nhanh chóng, hơn 99,99% virus SARS-CoV-2 trong vòng 30 giây đến 1 phút.
  • Xịt mũi kháng virus Viraleze có khả năng bất hoạt virus SARS-CoV-2 trước hoặc sau khi tiếp xúc.
  • Thành phần hoạt chất có trong xịt mũi Viraleze không hấp thu vào máu, không có báo cáo về tác dụng phụ nghiêm trọng.
  • Đồng thời Viraleze còn cung cấp hàng rào bảo vệ vật lý và giúp dưỡng ẩm cho mô mũi một cách hiệu quả.
  • Bình xịt mũi Viraleze dễ dàng bảo quản, dễ sử dụng và thuận tiện mang theo bên người.

Đánh giá của các chuyên gia về xịt mũi kháng virus Viraleze

Nhận xét từ PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc BV Tai Mũi Họng Trung Ương cho biết virus thường nằm trong lớp màng nhầy mũi, vì vậy nhằm làm lỏng dịch nhầy mũi để dễ dàng đẩy nhanh dịch nhầy có virus ra ngoài thì các bác sĩ thường khuyến cáo người dân nên xịt mũi, xúc họng bằng nước muối sinh lý.

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh đánh giá cao sản phẩm xịt mũi kháng virus Viraleze về tác dụng nổi trội trong việc bất hoạt virus ngay tại niêm mạc nhầy, không cho nó nhân lên, tiến sâu hơn vào cơ thể. Đây được xem là một giải pháp phòng dịch an toàn, bên cạnh việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

Xịt mũi kháng virus Viraleze về tác dụng nổi trội trong việc bất hoạt virus ngay tại niêm mạc nhầy
Bình xịt mũi Viraleze có tác dụng ngăn chặn hoặc giảm đáng kể sự nhân lên của virus SARS-CoV-2

Nhận xét từ BS. Nguyễn Quang Hưng, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đánh giá sản phẩm bình xịt mũi kháng virus Viraleze sử dụng đơn giản, chỉ cần xịt vào mũi thì những hạt polime có trong Viraleze sẽ bám dính vào bề mặt niêm mạc mũi. Đây chính là hàng rào bảo vệ thứ hai sau khẩu trang, nếu như có dòng không khí đi vào chứa virus thì các hạt polime này sẽ bất hoạt virus SARS-CoV-2 và đào thải chúng ra ngoài một cách tự nhiên qua việc vệ sinh mũi hàng ngày.

Hiện nay xịt mũi kháng virus Viraleze đã được đăng ký lưu hành ở trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh thông điệp 5K và vaccine thì sản phẩm này cũng là một giải pháp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả. Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với hiệu quả đã được kiểm chứng, xịt mũi kháng virus Viraleze sẽ góp phần mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm