Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Uống trà gừng có tác dụng gì? Lợi ích bất ngờ mà trà gừng mang lại

Ngày 26/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống trà là một thói quen phổ biến của người dân Việt Nam. Các loại trà như trà xanh, trà đen, trà olong đều có tác dụng làm giảm stress, cải thiện trí nhớ, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vậy một tách trà gừng ấm nóng mỗi ngày thì sao? Uống trà gừng có tác dụng gì?

Uống trà là thói quen vừa giúp thư giãn vừa để bảo vệ, chăm sóc cơ thể. Thay vì dùng các loại trà xanh thông thường nhiều người thích cảm giác làm ấm cơ thể mà trà gừng mang lại. Ngoài ra, uống trà gừng có tác dụng gì khác đối với sức khoẻ không?

Uống trà gừng có tác dụng gì?

Trà gừng có vị ngọt nhẹ, hơi cay mang tính ấm nóng thường được dùng vào những ngày mưa hay tiết trời lành lạnh. Với nhiều người trà gừng lại là thức uống hằng ngày bởi những lợi ích mà chúng mang lại.

Uống trà gừng có tác dụng gì?Bạn có thắc mắc uống trà gừng có tác dụng gì không?

Làm ấm cơ thể

Đây là công dụng đầu tiên phải kể đến khi uống trà gừng. Bởi tính nóng của gừng nên trà gừng nhanh chóng làm cơ thể ấm lên, giảm các cảm giác khó chịu do bị nhiễm lạnh, nhiễm nước cảm lạnh. Các trường hợp nghẹt mũi, gặp các vấn đề hô hấp do thời tiết cũng nhanh chóng cảm thấy khá lên sau khi dùng trà gừng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trà gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa và giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ nóng và buồn nôn. Trà gừng sẽ xoa dịu các cơn đau bụng tiêu chảy, đang trong chu kỳ kinh nguyệt hay đầy hơi.

Tăng cường miễn dịch

Các hợp chất chống oxy hóa có trong gừng có khả năng kháng viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Giảm đi cảm giác căng thẳng do stress oxy hóa, phản ứng của cơ thể do thay đổi thời tiết như sổ mũi, nghẹt mũi gây khó chịu.

Trà gừng tốt cho hệ tiêu hoá, tăng cường hệ miễn dịch Trà gừng tốt cho hệ tiêu hoá, tăng cường hệ miễn dịch

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Gừng có nhiều chất chống oxy hóa, cùng với các khoáng chất như kali, canxi, sắt, vitamin và khoáng chất là nguồn dinh dưỡng đặc biệt cho cơ thể. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm sự tổn thương của các tế bào do các gốc tự do gây nên, ngăn ngừa ung thư phát triển.

Giảm đau đầu và tốt cho trí não

Nếu bạn đang phải chịu đựng các cơn đau cơ, viêm thấp khớp, đau đầu do căng thẳng, cảm thấy buồn nôn khó chịu thì trà gừng sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết tình trạng này. Chất men zingibain được xem như là chất giảm đau tự nhiên và chất kháng viêm sẽ làm dịu đi các cơn đau, giúp các mạch máu được thư giãn, kích hoạt não bộ làm việc tốt hơn.

Giảm cholesterol

Trà gừng có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu và tăng lượng cholesterol tốt, loại bỏ tắc nghẽn trong mạch máu, chống máu vón cục, ngăn ngừa tình trạng viêm mạch máu và hạn chế nguy cơ đau tim.

Trà gừng giúp giảm cholesterol Trà gừng giúp giảm cholesterol

Có nên uống trà gừng mỗi ngày không?

Mặc dù là thức uống bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn không nên lạm dụng món trà gừng này. Vì uống nhiều trà gừng cũng có thể gây nóng bụng khó chịu hoặc tác động tiêu cực đến tim mạch như tim đập nhanh, tăng huyết áp.

Lời khuyên của các chuyên gia là mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 4mg mỗi ngày. Chỉ nên dùng khi cơ thể bị lạnh, bị đau đầu, chóng mặt hay đau bụng kinh.

Có nên uống trà gừng mỗi ngày không? Có nên uống trà gừng mỗi ngày không?

Cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Chỉ với nguyên liệu chính là vài lát gừng bạn hoàn toàn có thể làm ngay món trà gừng với vài công thức đơn giản.

Trà gừng mật ong

Hãy chuẩn bị vài lát gừng tươi, mật ong, trà túi lọc và chanh. Gừng sau khi thái lát mỏng thì đun với nước sôi để lấy nước gừng, cho trà túi lọc vào ngâm cùng rồi thêm mật ong và chanh cho vừa miệng. Hoặc bạn có thể nấu nước sôi cho trà túi lọc vào cho thêm vài lát gừng. Đợi trà ra hết, để nguội rồi thêm mật ong và chanh vào khuấy đều rồi thưởng thức.

Nấu trà với bột gừng

Nếu như không có sẵn gừng tươi trong bếp bạn có thể dùng bột trà gừng để có được ly trà ấm thơm. Bạn pha khoảng 2gr bột gừng với 300ml nước, khuấy đều rồi đem đi đun sôi trong khoảng 2 phút. Tắt bếp đổ trà ra ly đợi nguội rồi cho thêm mật ong và chanh vào.

Cách làm trà gừng đơn giản tại nhà Cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Qua bài viết Long Châu đã giúp bạn trả lời câu hỏi uống trà gừng có tác dụng gì và hướng dẫn bạn liều lượng dùng cũng như cách pha trà gừng. Những ngày cơ thể cảm thấy lạnh, mệt mỏi thì hay pha ngay cho mình một tách trà gừng nóng rồi thưởng thức bạn nhé!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:GừngSức khỏe