Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Viêm phổi nên ăn hoa quả gì để nhanh khỏi bệnh?

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để điều trị viêm phổi, ngoài việc thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì việc xây dựng chế độ ăn uống cũng đóng góp rất lớn tới việc hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. Hãy cùng tìm hiểu bệnh viêm phổi nên ăn hoa quả gì qua bài viết dưới đây.

Viêm phổi là một bệnh về đường hô hấp thường gặp phải trong thời điểm giao mùa. do vi sinh vật xâm nhập qua đường thở và gây bệnh. Vậy những người bị viêm phổi nên ăn hoa quả gì để có lợi nhất cho sức khỏe, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Táo

Táo là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa cùng các hợp chất phytochemical như catechin, axit chlorogenic và phloridzin. Các chất này có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, khó thở và các bệnh liên quan đến tim mạch. Thêm vào đó, táo còn chứa nhiều vitamin như vitamin B, vitamin C cùng hoạt chất flavonoid có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư ngay cả bệnh ung thư phổi.

Viêm phổi nên ăn hoa quả gì để nhanh khỏi bệnh 1

Táo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến tim mạch

Dâu tây

Trong dâu tây chứa nhiều axit phenolic, flavonoid, tannin, axit ascorbic, các chất phytochemical có lợi khác. Những dưỡng chất này giúp tăng cường khả năng miễn dịch đồng thời giúp loại bỏ mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi.

Quả bưởi

Quả bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của lá phổi do cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu như vitamin C, vitamin B6, axit folic và magie. Đồng thời, bưởi còn có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm vô cùng mạnh mẽ. Do vậy việc tiêu thụ bưởi vào buổi sáng sẽ giúp thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời giúp giảm viêm trong hệ hô hấp. Ngoài ra, để tăng mùi vị bạn có thể chế biến bưởi thành nước ép bưởi để sử dụng.

Bơ có chứa chứa nhiều vitamin E, vitamin B6 và vitamin K có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi. Bên cạnh đó, hàm lượng magie cao trong bơ rất tốt cho bệnh nhân hen phế quản giúp làm tăng dung tích phổi để nhận nhiều oxy hơn.

Viêm phổi nên ăn hoa quả gì để nhanh khỏi bệnh 2

Bơ có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng phổi

Nho

Nho là một trong những loại trái cây vôc cùng thơm ngon và có thể cải thiện chức năng của phổi cũng như hệ hô hấp rất tốt. Trong nho chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như chất flavonoid giúp làm sạch phổi, thải bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Cam

Trong nước cam chứa hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao hơn gấp 6 lần so với vitamin C, Chính vì vậy, cam có  tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ ngăn cản sự xơ hóa của phổi và ngăn ngừa sự hình thành các mô sẹo.  Từ đó giúp duy trì sự đàn hồi cho phổi, đảm bảo sự trao đổi oxy đến toàn bộ cơ thể diễn ra dễ dàng hơn.

Việc ăn cam thường xuyên  không chỉ có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của người bệnh mà còn làm giảm triệu chứng ho, khó thở khi bị viêm phổi rất hiệu quả.

Trái lê

Theo các phân tích khoa học, trong thành phần trong trái lê có chứa nhiều protein, lipid, cellulose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, B2, C, đường gluco, axit axetic có tác dụng phòng chống ung thư đặc biệt là ung thư phổi vô cùng hiệu quả. 

Ngoài những công dụng như giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch thì trái lê còn có công dụng tuyệt vời giúp loại bỏ độc tố ra khỏi phổi. Bên cạnh đó lên còn giúp giữ ẩm, giải độc cho cơ thể rất tốt. Với lê thì bạn có thể ăn như một loại trái cây tráng miệng thông thường hoặc có thể dùng làm nước ép, trộn salad để góp phần điều trị viêm phổi hiệu quả nhất.

Viêm phổi nên ăn hoa quả gì để nhanh khỏi bệnh 3

Lê giúp loại bỏ độc tố ra khỏi phổi

Kiwi

Kiwi được đánh giá là một trong mười loại trái cây tốt nhất trên thế giới khi cung cấp 4% chất sắt, 15% vitamin E, 13% folate cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, trong kiwi còn chứa nhiều khoáng chất như: Ca, Cr, Cu, Fe, Mg, K, Zn và vitamin C giúp  bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại sự oxy hóa của tế bào, chống xơ vữa thành mạch.

Ngoài ra, với hàm lượng dồi dào vitamin và khoáng chất trong Kiwi giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh viêm phổi và phục hồi nhanh chóng sức khỏe cho người mắc bệnh.

Đu đủ

Đu đủ là một trái cây quen thuộc vùng nhiệt đới với giá trị dinh dưỡng cao. Cụ thể, trong loại trái cây này có chứa các vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, C, B1, B2, kali, magie, canxi, sắt, kẽm đặc biệt, đu đủ chứa nhiều enzyme tự nhiên, trong đó papain. Đây là loại enzyme có vai trò quan trọng trong điều trị nhiễm khuẩn.

Được biết đến là một chất chống viêm tự nhiên, papain trong đu đủ giúp ngăn cản sự tiến triển của quá trình nhiễm trùng tại phổi đồng thời hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng như: Ho có đờm, sốt, đau tức ngực, khó thở do viêm phổi gây ra.

Ngoài ra, đu đủ xanh còn chứa một lượng chất xơ tương đối lớn từ đó giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng đường ruột của người bệnh.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp các bạn trang bị thêm cho mình kiến thức về bệnh viêm phổi, cũng như đã giải đáp được câu hỏi: “Bị viêm phổi nên ăn hoa quả gì?”. Bên cạnh việc bổ sung các loại hoa quả trên, bạn nên hãy kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe mỗi ngày để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi cho bản thân hiệu quả nhất!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:viêm phổi