Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì để điều trị?

Ngày 25/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bị mất ngủ, nhiều người thường tự ý ra tiệm thuốc mua thuốc về uống. Thói quen này không giúp bạn ngủ dễ hơn, mà còn gây tổn thương đến nhiều cơ quan. Khi rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì tốt nhất? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết sau.

Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian của chúng ta trong ngày. Thời gian ngủ là lúc cơ thể hồi phục lại năng lượng đã mất, tái tạo những tổn thương. Vì vậy, giấc ngủ sâu và ngon vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nên không ít người rơi vào tình trạng rối loạn giấc ngủ. Điều này khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng, sức khỏe xuống cấp trầm trọng. Vậy khi bị rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì để cải thiện bệnh? Mua thuốc trị rối loạn giấc ngủ ở đâu để đảm bảo?

Cuộc sống càng hiện đại, nhiều người càng bị rối loạn giấc ngủ

Theo như nhiều kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, khi cuộc sống càng hiện đại, con người càng dễ bị rối loạn giấc ngủ. Đây là một nghịch lý đáng quan tâm. Theo thống kê tại Mỹ, tỷ lệ người bệnh rối loạn giấc ngủ lên đến 23% tổng dân số. Trong số này có đến hơn 50% bệnh nhân liên tục bị mất ngủ, thiếu ngủ trong một tháng trở lên. Con số này ở Việt Nam dao động từ 10% đến 20%. Tại TPHCM, có đến 33% tổng dân số bị mất ngủ thường xuyên.

Bị rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì để điều trị 1 Rối loạn giấc ngủ được xem là một trong những chứng bệnh của công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Có thể nói rằng, tình trạng rối loạn giấc ngủ là một căn bệnh "thời đại". Khi thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh, sóng điện từ, hoặc áp lực công việc, cuộc sống, hay thói quen thức khuya chơi game, lướt điện thoại,... sẽ làm chúng ta khó ngủ hơn vào buổi tối. Tình trạng này khi kéo dài mà không được cải thiện sớm sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ.

Rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì?

Khi rối loạn giấc ngủ nên uống thuốc gì để giảm bệnh? Trước đây, nhóm Benzodiazepin thường được sử dụng làm thuốc trị rối loạn giấc ngủ. Tuy nhiên, Benzodiazepin lại gây ra tác dụng phụ là gây suy giảm trí nhớ khi dùng trong thời gian dài, nhất là khi uống chung với rượu hoặc đồ uống có cồn. Đối với người lớn tuổi, nhóm thuốc này còn gây giãn cơ và khiến họ dễ té ngã. Vì vậy, hiện này, nhiều bác sĩ hạn chế sử dụng nhóm Benzodiazepin để điều trị rối loạn giấc ngủ.

Bị rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì để điều trị 2 Rối loạn giấc ngủ nên uống thuốc gì? Trước đây, nhóm Benzodiazepin thường được sử dụng để điều trị bệnh, nhưng gây ra nhiều tác dụng phụ nên hiện tại đã được các bác sĩ hạn chế cho bệnh nhân dùng.

Ngoài nhóm Benzodiazepin, nhiều bác sĩ cũng có thể cho người bệnh rối loạn giấc ngủ dùng thuốc chống trầm cảm 3 vòng và đa vòng để cải thiện tình trạng này. Những loại thuốc này mang đến hiệu quả tốt trong các trường hợp mất ngủ nguyên phát. Thời gian sử dụng tối thiểu là 18 tháng, có thể sử dụng trong nhiều năm. Đối với các loại thuốc chống trầm cảm sẽ gây tác dụng phụ là đắng miệng, mệt mỏi, khô miệng,... Vì vậy, bác sĩ sẽ kê toa tăng liều từ từ để cơ thể thích nghi dần. Nhóm thuốc này gây buồn ngủ nên cần thận trọng khi dùng lúc lái xe hoặc vận hành máy móc.

Thuốc tây điều trị rối loạn giấc ngủ cũng có khả năng gây rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày - tá tràng, dễ gây nghiện,... Vì vậy, bạn tuyệt đối phải tuân thủ đúng theo phác đồ hướng dẫn và điều trị của bác sĩ để tránh tác dụng phụ tối đa. Trong quá trình sử dụng thuốc rối loạn giấc ngủ, nếu cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường thì bạn nên báo ngay với bác sĩ để được điều chỉnh phù hợp.

Điều trị rối loạn giấc ngủ bằng thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh dùng thuốc tây để điều trị rối loạn giấc ngủ, bạn có thể sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên có tính an thần như lạc tiên, bình vôi, tâm sen, vông nem,... Những dược liệu này đều có thể làm thành các bài thuốc nam chữa mất ngủ mãn tính, điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả. Các loại thảo dược này đều được đánh giá cao về khả năng trấn tĩnh hệ thần kinh, làm dịu các kích thích quá mức của não bộ, ổn định tinh thần, giúp bạn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đặc biệt, các thảo dược thiên nhiên đều lành tính, không gây tác dụng phụ. Bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bị rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì để điều trị 3 Bên cạnh dùng thuốc tây điều trị rối loạn giấc ngủ, bạn có thể dùng các thảo dược thiên nhiên có tính an thần để cải thiện tình trạng bệnh.

Nếu như không có nhiều thời gian sơ chế dược liệu, thì bạn có thể chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ an thần trí não, giúp ngủ ngon và sâu. Một số sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa như viên uống giúp ngủ ngon Valena Kingphar, viên uống hỗ trợ mất ngủ Goldream Imc, viên uống Liên Tâm An,... Các sản phẩm này đều đã được Bộ y tế cấp phép và cung cấp rộng rãi trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Tóm lại, mong rằng các thông tin trong bài sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc "Rối loạn giấc ngủ uống thuốc gì?". Nói chung, giấc ngủ vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể hồi phục và tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động. Vì thế, tình trạng rối loạn giấc ngủ sẽ khiến cho nhịp sinh học của bạn dễ bị đảo lộn, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Khi bị mất ngủ, khó ngủ, bạn nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị phù hợp.

Xem thêm:

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm