Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây bệnh zona là gì?

Ngày 14/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh zona là gì? Nguyên nhân nào gây nên bệnh zona? Triệu chứng của bệnh zona ra sao? Bài viết này chúng tôi xin trả lời tất cả những câu hỏi đó. 1. Nguyên nhân

Bệnh zona là gì? Nguyên nhân nào gây nên bệnh zona? Triệu chứng của bệnh zona ra sao? Bài viết này chúng tôi xin trả lời tất cả những câu hỏi đó.

1. Nguyên nhân gây bệnh zona là gì?

Nguyên nhân gây bệnh zona là gì?

Cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân chính gây nên bệnh zona thần kinh là gì

Bệnh zona là gì bệnh này còn được gọi là bệnh zona thần kinh thực chất là kết quả của việc tái hoạt động của virus herpes zoster. Đây cũng là loại virus gây nên bệnh thủy đậu. Thông thường thì chúng thường ảnh hưởng trực tiếp tới một bên dây thần kinh của cơ thể mỗi người và có thể lan dọc theo những dây thần kinh liên quan khác.

Cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân chính gây nên bệnh zona thần kinh là gì. Tuy nhiên, những yếu tố nguy cơ gây nên bệnh zona thần kinh gồm có:

Hệ miễn dịch chưa ổn định

Nguyên nhân gây bệnh này đa phần thường gặp ở trẻ em khi mà trước đó trẻ đã từng mắc bệnh thủy đậu. Hệ miễn dịch của trẻ vẫn chưa ổn định nên hoàn toàn có khả năng virus gây bệnh thủy đậu quay lại tấn công.

Hệ miễn dịch bị suy yếu

Đối tượng dễ mắc bệnh do nguyên nhân này đa phần là những người cao tuổi khi mà hệ miễn dịch không còn hoạt động tốt như trước đây. Rất nhiều người mắc bệnh zona trên 50 tuổi chính là do nguyên nhân này.

Căng thẳng kéo dài

Khi thần kinh của một người bị quá căng thẳng sẽ khiến cho toàn bộ cơ thể mệt mỏi, hệ miễn dịch bị suy giảm. Đây chính là cơ hội để cho các loại virus hoạt động mạnh.

Một số nguyên nhân gây bệnh khác

Ngoài những nguyên nhân trên thì cũng có thể kể tới một số nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh khác như: Những người mắc bệnh ung thư, HIV, ức chế thần kinh hay sử dụng thuốc steroid… Những người tiếp xúc da quá gần với người bị zona cũng hoàn toàn có thể gặp phải những triệu chứng bệnh này.

Những nguyên nhân kể trên được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh zona thần kinh. Rất nhiều người thắc mắc bệnh zona có nguy hiểm không và lo lắng. Nhưng trước tiên hãy có cách nhận biết chính xác các triệu chứng của bệnh.

2. Các triệu chứng thường gặp của bệnh zona thần kinh

Nguyên nhân gây bệnh zona là gì?

Da nổi mụn nước kèm với ban đỏ, đau nhức, ngứa rát, khó chịu…

Triệu chứng của bệnh zona thần kinh cũng khá dễ nhận biết, bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh này nếu có những triệu chứng bệnh sau đây:

Da nổi mụn nước kèm với ban đỏ, đau nhức, ngứa rát, khó chịu… Thông thường khoảng từ 1 – 3 ngày bệnh mới có hiện tượng phát ra bên ngoài. Lúc này người bệnh phải chịu cảm giác vô cùng mệt mỏi.

Sau một thời gian, các mụn nước sẽ căng ra, to lên và vỡ, chảy nước. Nếu không giữ gìn sạch sẽ rồi để mồ hôi chảy vào thì sẽ bị xót rất khó chịu. Các mụn nước đó bị vỡ sau đó sẽ khô lại và thành sẹo. Thời gian từ lúc bắt đầu xuất hiện mụn nước cho tới khi mụn nước vỡ ra trung bình khoảng 10 ngày.

Trong một số trường hợp nếu như bệnh nhân không điều trị sớm cũng như không có phương pháp điều trị phù hợp thì có thể dẫn tới bội nhiễm, viết thương bị lở loét, viêm màng não, suy giảm thị lực, suy giảm thính lực…

Chúng ta đã cùng nhau trả lời câu hỏi nguyên nhân gây bệnh zona là gì và những triệu chứng của loại bệnh lý này. Nếu không nhanh chóng có những phương pháp điều trị bệnh thích hợp thì chắc chắn bạn sẽ trả những cái giá khá đắt.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm